Tiếng Việt | English

15/08/2016 - 17:09

Thư viện tỉnh Long An chú trọng giáo dục tinh thần yêu nước

Trong không khí kỷ niệm 71 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9 (1945-2016), Thư viện tỉnh xin giới thiệu đến bạn đọc những quyển sách hay vừa được bổ sung trong vốn sách phong phú về chuyên đề “Cách mạng Tháng Tám 1945” hiện có ở thư viện.

Mùa thu năm 1945, dưới sự lãnh đạo của Đảng, nhân dân ta làm nên một kỳ tích của dân tộc trong thế kỷ XX, đập tan ách phát xít Nhật, lật đổ ách thống trị của thực dân Pháp, làm nên thắng lợi Cách mạng Tháng Tám, đưa dân tộc Việt Nam bước sang kỷ nguyên mới - kỷ nguyên độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội, nhân dân ta trở thành người làm chủ đất nước.

Đầu tiên, xin giới thiệu với bạn đọc quyển sách của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Về Cách mạng Tháng Tám 1945” gồm các bài nói và viết của Chủ tịch Hồ Chí Minh được tuyển chọn từ bộ sách “Hồ Chí Minh Toàn Tập” của Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia Hà Nội, xuất bản năm 2002. Quyển sách giúp bạn đọc thấy rõ sự lãnh đạo đúng đắn, sáng tạo của Đảng.

Một vài tên sách trong vốn sách phong phú về Cách mạng Tháng Tám được trưng bày tại Thư viện tỉnh

Đảng ta và Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn nắm chắc, dự đoán và đánh giá đúng tình hình trong nước và thế giới, thay đổi chiến lược, xây dựng lực lượng cách mạng, kết hợp hình thức đấu tranh chính trị với đấu tranh vũ trang, tận dụng thời cơ, phối hợp hành động, vận động đồng bào toàn quốc đứng dậy làm chuyển hóa thế và lực giữa ta và địch, tạo nên sức mạnh tổng hợp áp đảo kẻ thù.

Thắng lợi của Cách mạng Tháng Tám năm 1945 là kết quả tổng hợp của nhiều yếu tố chủ quan và khách quan, trong đó, sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh giữ vai trò quyết định.

Đồng chí Trường Chinh là một trong những nhà lãnh đạo chủ chốt của cách mạng Việt Nam. Trong Cách mạng Tháng Tám 1945, trên cương vị Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Đông Dương, người lãnh đạo Ủy ban Khởi nghĩa toàn quốc, đồng chí Trường Chinh đóng vai trò quan trọng vào thắng lợi của tổng khởi nghĩa giành chính quyền, lập nên nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, nay là nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Để ôn lại lịch sử trong dịp lễ kỷ niệm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, chúng ta nên đọc quyển sách “Cách mạng Tháng Tám” của đồng chí Trường Chinh để hiểu thêm về cuộc cách mạng giải phóng dân tộc, chống thực dân Pháp và phát xít Nhật của nhân dân ta đã diễn ra như thế nào và Đảng ta lãnh đạo cuộc Tổng khởi nghĩa tháng Tám-1945 một cách tài tình ra sao.

Với chuyên đề “Cách mạng Tháng Tám 1945”, Thư viện tỉnh còn nhiều quyển sách có giá trị khác, góp phần rất lớn vào việc làm cho những trang sử vàng cách mạng Việt Nam mãi mãi in sâu vào ký ức của các thế hệ hôm nay và mai sau như: Cách mạng Tháng Tám - Những giờ phút lịch sử; Những cội nguồn của Cách mạng Tháng Tám; Khởi nghĩa từng phần lên tổng khởi nghĩa trong Cách mạng Tháng Tám 1945;… Bên cạnh đó, những quyển sách viết về cuộc Tổng khởi nghĩa Tháng Tám ở Tân An-Chợ Lớn cũng đang được trưng bày tại Thư viện tỉnh.

Kho sách Thư viện tỉnh là nguồn tài liệu tham khảo bổ ích cho công tác giảng dạy và học tập lịch sử nói chung, nghiên cứu về Cách mạng Tháng Tám nói riêng. Từ đó, làm tăng thêm sự tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng trong bảo vệ chủ quyền biển, đảo cũng như công cuộc xây dựng, đổi mới và bảo vệ Tổ quốc hiện nay. Xin trân trọng giới thiệu nguồn sách quý đến bạn đọc!./.

Lê Thị Ngọc Lệ

Chia sẻ bài viết