Tiếng Việt | English

27/06/2016 - 10:26

Thư viện tỉnh Long An phong phú các loại sách phục vụ thiếu nhi

Mỗi dịp hè về, Thư viện tỉnh Long An nhộn nhịp hơn bởi sự có mặt của các em nhỏ đến đọc sách, truyện. Để góp phần làm phong phú các loại hình giải trí cho trẻ em, hằng năm, Thư viện đều dành kinh phí để bổ sung các đầu sách thiếu nhi nhằm thu hút các em đến đọc sách.

Hè năm nay, Thư viện tỉnh vừa bổ sung nhiều sách thiếu nhi có giá trị cao về mặt giáo dục. Bộ sách “Rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh” giới thiệu những kỹ năng sống cơ bản nhất với học sinh qua 8 chủ đề chính: Kỹ năng nhận thức, kỹ năng kiểm soát cảm xúc, kỹ năng làm chủ bản thân, kỹ năng giải quyết vấn đề, kỹ năng tư duy sáng tạo và tư duy tích cực, kỹ năng ra quyết định. Bộ sách không chỉ giúp học sinh nắm vững những khái niệm mà còn tham gia như người trong cuộc vào những tình huống cụ thể, cùng suy nghĩ tìm ra biện pháp xử lý các tình huống, qua đó, rèn luyện và biết cách ứng dụng những kỹ năng sống vào thực tiễn.

Với bộ tranh truyện “Truyện cổ tích Việt Nam” sẽ đưa các em vào thế giới cổ tích và gặp lại những nhân vật quen thuộc như: Thạch Sanh, cô Tấm, Thánh Gióng, chú Cuội, Sọ dừa,... Qua những câu chuyện, các em biết được thêm nhiều sự tích thú vị về con người, sự vật, sự việc thường xuất hiện trong các áng văn thơ của dân tộc ta. Tất cả sẽ làm giàu thêm trí tưởng tượng vốn rất phong phú của các em, bồi dưỡng tâm hồn các em, giúp các em biết yêu cái đúng, ghét cái sai, yêu người hiền ngoan, ghét kẻ gian tà, độc ác.

Những quyển sách dạy học tiếng Anh như sách “Luyện kỹ năng nghe và đọc tiếng Anh qua các câu chuyện kể” được trình bày dưới dạng song ngữ khiến các em học sinh thích thú khi luyện kỹ năng nghe-đọc tiếng Anh, bởi nội dung hay của những câu chuyện kể. Bằng ngôn ngữ trong sáng, giản dị kết hợp với những hình ảnh minh họa đẹp mắt, mỗi cuốn sách trong bộ sách “Kỹ năng sống dành cho học sinh - Làm thế nào để cư xử tốt” đều mang đến cho trẻ những bài học quý giá, giúp trẻ cư xử đúng mực với những người thân yêu của mình.

Bộ sách “100 từ mới” với các chủ đề con vật, hoa, quả, rau, củ, làng quê của em sẽ là bạn đồng hành lý tưởng cho các bé bắt đầu học tập và nhận thức. Bộ sách “Cuộc sống biết bao điều hay” với nội dung vừa cụ thể, vừa lý thú, giải thích các khái niệm trong thế giới người lớn, giúp các bạn nhỏ nhận thấy cuộc sống có biết bao điều hay.

Nguyễn Nhật Ánh là nhà văn viết cho thiếu nhi, là người chuyên viết truyện cho tuổi mới lớn. Trong dòng chảy văn học thiếu nhi Việt Nam, tên tuổi Nguyễn Nhật Ánh nổi lên như một “hiện tượng tác giả” đặc biệt. Những tác phẩm của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh thuyết phục những cô học trò dù bận rộn với chương trình học dày đặc vẫn giữ một tình yêu bền vững với sách. Trong đợt bổ sung sách hè năm nay, Thư viện bổ sung thêm trọn bộ 18 tập “Kính vạn hoa” của Nguyễn Nhật Ánh được tái bản lần thứ 15 nhằm thỏa mãn nhu cầu đọc sách của các em thiếu nhi.

Trên đây chỉ là một số tên sách trong số lượng sách Thư viện tỉnh vừa mới bổ sung để phục vụ hè năm 2016, còn rất nhiều sách hay, có giá trị khác nữa đang chờ các em đến đọc.

Đọc sách là cách giáo dục mà người được giáo dục không có cảm giác mình bị giáo dục. Điều này rất tốt cho việc hình thành nhân cách cũng như sự phát triển toàn diện của trẻ. Thư viện tỉnh luôn đồng hành cùng gia đình và xã hội trong sự nghiệp “trồng người”, luôn chú trọng công tác bổ sung sách thiếu nhi, nhất là trong các dịp hè./.

Lê Thị Ngọc Lệ

Chia sẻ bài viết