Tiếng Việt | English

02/07/2017 - 14:21

Thực hiện tốt quy tắc ứng xử, góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh

Thực hiện tốt y đức, thực hiện tốt quy tắc ứng xử là góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Từ ngày 01/6/2017, các cơ sở y tế công lập chính thức tăng giá hơn 1.900 dịch vụ y tế đối với nhóm đối tượng không có thẻ bảo hiểm y tế và một số dịch vụ khám, chữa bệnh (KCB) không thuộc phạm vi thanh toán của quỹ bảo hiểm y tế.

Cùng với việc tăng viện phí, các bệnh viện trên địa bàn tỉnh và cả nước tiếp tục nâng cao chất lượng KCB; trong đó, chú trọng thực hiện tốt quy tắc ứng xử của cán bộ y tế đối với bệnh nhân, chăm sóc sức khỏe nhân dân ngày càng tốt hơn.

Ai cũng vậy, ít nhiều gì cũng phải đến các cơ sở y tế để chăm sóc sức khỏe. Vì vậy, tiếp xúc với cán bộ y tế là điều tất yếu trong cuộc sống hàng ngày. Có những người bệnh thật sự an tâm, lạc quan khi được cán bộ y tế tận tình hướng dẫn, chăm sóc dù đang mang trong mình căn bệnh nặng.

Có những người bệnh thật sự bất an, bức xúc khi bệnh của mình chẳng trầm trọng nhưng lại càng thêm bệnh khi lương y không như từ mẫu.

Vì vậy, theo tôi, chủ trương tăng viện phí, người dân sẽ rất đồng tình nếu cùng với đó là chất lượng KCB được nâng lên, nhất là có sự tận tâm, tận tình, thực hiện tốt y đức của đội ngũ cán bộ y tế.

Nhiều người quan niệm, y đức là những điều, những hành động hết sức to tát, theo tôi, y đức không khó thực hiện mà là những việc diễn ra hàng ngày, rất bình thường của cán bộ y tế tại các cơ sở y tế đối với bệnh nhân qua thái độ, tinh thần phục vụ của cán bộ y tế đối với người bệnh và gia đình người bệnh.

Vì vậy, thực hiện tốt y đức, thực hiện tốt quy tắc ứng xử là góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe nhân dân./.

Tuấn Anh

Chia sẻ bài viết