Tiếng Việt | English

21/10/2016 - 09:40

Thương lắm miền Trung!

Qua các phương tiện thông tin đại chúng, những hình ảnh người dân các tỉnh miền Trung chống chọi với bão, lũ liên tiếp xảy ra mấy ngày qua làm chúng ta không khỏi nhói lòng. Hơn lúc nào hết, đây là thời điểm tình đoàn kết cần được thắt chặt, khơi dậy và lan tỏa nghĩa đồng bào.

Nhà cửa bị nhấn chìm trong lũ dữ, bao ruộng lúa, hoa màu, trâu, bò, gà, vịt,... bị cuốn trôi theo dòng nước. Rồi nhiều người chết, bị thương do bão, lũ gây ra,... Tất cả tạo nên bức tranh ảm đạm, thắt lòng người dân cả nước.

Không thắt lòng sao được trước những cảnh cụ già, em thơ ngồi trên nóc nhà “chạy” lũ; xác động vật nổi lềnh bềnh,... Đấy là tài sản sau bao năm tích góp, gầy dựng của các gia đình, nhưng tất cả đã bị lũ dữ cuốn trôi.

Giữa cảnh ảm đạm ấy, tình người như ngời sáng. Đó là hình ảnh các đồng chí lãnh đạo đến với người dân kịp thời động viên, chỉ đạo khắc phục hậu quả thiên tai; cán bộ, chiến sĩ chẳng ngại hy sinh, ra sức bảo vệ tính mạng, tài sản của nhân dân, rồi lũ đi qua lại giúp dân khôi phục sản xuất, nhanh chóng ổn định cuộc sống,... Những nhóm làm công tác thiện nguyện không quản khó khăn, mang những phần quà thắm đượm nghĩa tình đến với người dân vùng lũ,...

Bão, lũ đi qua, việc khắc phục hậu quả đang được đặc biệt quan tâm. Đó là việc xử lý ô nhiễm môi trường, phòng, chống dịch bệnh,... và giúp người dân nhanh chóng ổn định cuộc sống. Do đó, rất cần sự chung tay của cộng đồng. Với tinh thần tương thân, tương ái, các cấp, các ngành cùng nhân dân trong nước, những người con của quê hương đang sinh sống, làm việc ở nước ngoài hướng về đồng bào miền Trung ruột thịt với tất cả tấm lòng. Những phần quà ý nghĩa ấy thể hiện nghĩa cử cao đẹp, giàu tình người và ngời sáng giá trị nhân văn.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, chúng ta cùng “đồng cảm với nỗi đau khổ của đồng bào các tỉnh miền Trung ruột thịt đang lâm nạn mà nhiệt tình ủng hộ, giúp đỡ trên tinh thần đoàn kết, tương trợ “Lá lành đùm lá rách”, “Một miếng khi đói bằng một gói khi no””. Bão lũ đi qua, tình người ở lại, thương lắm miền Trung!

Từ Nguyên

Chia sẻ bài viết