Tiếng Việt | English

06/09/2016 - 10:21

Thủy Tây chủ động xây dựng nông thôn mới

Đầu năm 2015, xã Thủy Tây, huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An phát động chương trình xây dựng nông thôn mới. Sau hơn 1 năm thực hiện, Thủy Tây đạt 13/19 tiêu chí. Những tiêu chí chưa đạt: Giao thông, cơ sở vật chất văn hóa, nhà ở dân cư, môi trường, hệ thống chính trị và an ninh, trật tự; xã có kế hoạch, lộ trình hoàn thành trong thời gian tới.


Sau hơn 1 năm thực hiện, Thủy Tây đạt 13/19 tiêu chí. Ảnh: Ngọc Mận

Thủy Tây là xã có địa bàn rộng, dân cư thưa thớt nên việc đầu tư cho tiêu chí giao thông rất khó. Đây là một trong những hạn chế của xã. Ngoài ra, tiêu chí môi trường, an ninh, trật tự rất khó thực hiện do xã có tuyến Quốc lộ N2 đi qua, lưu lượng xe tham gia giao thông nhiều nhưng người tham gia giao thông lại chưa có ý thức giữ gìn vệ sinh chung.

Để giải quyết những khó khăn trên, Bí thư Đảng ủy xã - Phạm Tấn Lộc cho biết: “Xã sẽ huy động lực lượng công an, đoàn viên, thanh niên thường xuyên tuần tra trên tuyến Quốc lộ N2 nhằm hạn chế tai nạn giao thông và dọn dẹp vệ sinh môi trường. Song song đó, xã vận động người dân hiến đất làm đường, nhất là vận động những người thành đạt làm ăn xa quê trở về đóng góp xây dựng nông thôn mới. Thủy Tây thường xuyên họp dân lấy ý kiến và rà soát lại những vướng mắc của địa phương trong  xây dựng nông thôn mới”.

Đến nay, xã chỉ còn 75/1.181 hộ nghèo; Trạm Y tế xã được công nhận đạt Bộ tiêu chí Quốc gia; 99% hộ dân sử dụng điện; thu nhập bình quân đầu người đạt 29 triệu đồng/năm.

Dù Thủy Tây mới đạt 13/19 tiêu chí nông thôn mới nhưng với sự nỗ lực, phấn đấu của một xã vùng sâu, một ngày không xa Thủy Tây sẽ trở thành điểm sáng trong phong trào xây dựng nông thôn mới ở huyện Thạnh Hóa./.

Lê Ngọc

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích