Tiếng Việt | English

12/07/2017 - 12:35

Tiếp tục duy tu đường An Khương Thới

Báo Long An nhận được phản ánh của một số hộ dân về tuyến đường An Khương Thới thuộc xã Thuận Mỹ, huyện Châu Thành, tỉnh Long An xuống cấp, khiến việc đi lại gặp khó khăn. Chủ tịch UBND huyện Châu Thành - Nguyễn Văn Thình cho biết, huyện sẽ tiếp tục duy tu tuyến đường trong thời gian chờ nguồn kinh phí từ tỉnh để làm mới.


Một đoạn đường An Khương Thới bị ổ voi, đọng nước

Có mặt tại xã Thuận Mỹ, chúng tôi thấy tuyến đường An Khương Thới dẫn từ Đường tỉnh 827B đến bến đò Bà Nhờ xuống cấp nhiều. Lớp nhựa trải đường hư hỏng nặng. Mặt đường xuất hiện nhiều ổ voi, ổ gà gây khó khăn trong lưu thông. Đang là mùa mưa nên nhiều đoạn bị đọng nước khiến mặt đường bị thu hẹp đáng kể. Ông Đỗ Thanh Tuyền, ở ấp Bình An cho biết: “Đường này xuống cấp mấy năm rồi. Mùa mưa này, nhiều chỗ nước đọng hết mặt đường”. Ông nói: “Người dân xuống bến đò thường đi vòng đường đal phía trong, cập bờ đê cho dễ vì đường này khó đi quá!”.

Được biết, tuyến đường An Khương Thới có chiều dài hơn 5km, là tuyến đường chính dẫn đến bến đò Bà Nhờ sang huyện Cần Đước nên lượng xe lưu thông tương đối nhiều. Những năm gần đây, đường có dấu hiệu xuống cấp, khiến việc đi lại của người dân, đặc biệt vào mùa mưa, gặp khó khăn. Nhiều hộ dân trong khu vực mong muốn tuyến đường sớm được làm mới. Anh Dương Văn Kiệt, ở ấp Bình An đề xuất: “Đường này cần phải làm lại vì xuống cấp lắm rồi! Mỗi năm, huyện giặm vá nhưng tôi thấy không “ăn thua”. Vì giặm vá rồi gặp mưa, xe chạy nhiều thì cũng vậy thôi!”.

Về vấn đề này, Chủ tịch UBND huyện - Nguyễn Văn Thình cho biết: “Đầu năm 2017, huyện tổ chức duy tu, nhưng do lưu lượng xe nhiều và đặc điểm địa hình xã nên đường lại xuống cấp. Hiện, huyện tiếp tục ghi nhận phản ánh của địa phương, giao cho Phòng Kinh tế - Hạ tầng tiếp tục khảo sát và tổ chức giặm vá nhằm bảo đảm việc đi lại của người dân”. Về việc làm lại tuyến đường, ông Thình thông tin, vì kinh phí xây dựng tuyến đường quá cao nên huyện đề xuất tỉnh cấp và được phê duyệt nhưng chưa phân bổ vốn. Ông nói: “Ước tính kinh phí làm tuyến đường An Khương Thới khoảng 14 tỉ đồng nên huyện phải chờ tỉnh phân bổ vốn. Trong thời gian đó, huyện tiếp tục sửa chữa, giặm vá, giúp người dân đi lại thuận tiện hơn”./.

Phương Phương

Chia sẻ bài viết