Tiếng Việt | English

30/10/2020 - 06:53

Tiếp tục tổ chức, triển khai thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19

Hiện nay, dịch bệnh Covid-19 trên thế giới vẫn chưa giảm, nguy cơ tăng mạnh trở lại vào mùa đông ở những nơi nới lỏng các biện pháp chống dịch. Trong nước, dù đã kiểm soát tốt dịch bệnh nhưng nếu lơ là, chủ quan, không thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch thì dịch có thể xuất hiện trở lại, lây lan gây thiệt hại tính mạng, sức khỏe của nhân dân và kinh tế - xã hội của đất nước.

Tiếp tục tổ chức, triển khai thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Ảnh: Ngọc Mận - Huỳnh Hương

Thực hiện Công văn số 8627/VPCP-KGVX ngày 14/10/2020 của Văn phòng Chính phủ về việc tăng cường phòng, chống dịch Covid-19. UBND tỉnh Long An yêu cầu thủ trưởng các sở, ngành tỉnh, Chủ tịch UBND huyện, thị xã, thành phố tập trung chỉ đạo thực hiện các nội dung sau:

Thực hiện nghiêm các biện pháp: Đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, tại các địa điểm và trên phương tiện giao thông công cộng; rửa tay thường xuyên bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn; hạn chế tụ tập đông người tại nơi công cộng, giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc.

Tăng cường kiểm tra, chấn chỉnh, bảo đảm thực hiện đầy đủ, nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch trong địa bàn quản lý, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Chú trọng công tác phòng, chống dịch tại các địa bàn tập trung đông dân cư, các khu vực thường xuyên tập trung đông người, trường học, khu công nghiệp, chợ, siêu thị, cơ sở cách ly.

UBND tỉnh giao ngành Y tế chủ động chuẩn bị các kịch bản, bảo đảm cơ sở vật chất, nhân lực đáp ứng yêu cầu phòng, chống dịch; thường xuyên tổ chức diễn tập, tập huấn các biện pháp ứng phó với các tình huống dịch bệnh có thể xảy ra. Đặc biệt, chú ý bảo đảm an toàn, không để dịch bệnh xuất hiện, lây lan trong các cơ sở y tế; thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn cho người cao tuổi, người có bệnh lý nền.

Chỉ đạo các đơn vị thực hiện nghiêm việc khai báo y tế; cách ly và theo dõi y tế sau cách ly (đủ ít nhất 28 ngày kể từ ngày nhập cảnh) đối với tất cả những người nhập cảnh.

Theo dõi sức khỏe người nhập cảnh trên địa bàn; phối hợp lực lượng công an quản lý việc di chuyển người nhập cảnh theo đúng quy định phòng, chống dịch.

Triển khai ngay các hướng dẫn phòng, chống dịch đối với trường học, cơ sở lưu trú, giao thông công cộng, nhà máy, công sở,... phù hợp với tình hình mới.

Ngành Y tế tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo việc hoàn thiện lập sổ sức khỏe điện tử toàn dân, xác định nhóm đối tượng dễ bị tổn hại nặng tới sức khỏe nếu bị nhiễm Covid-19 để ưu tiên bảo vệ đảm bảo đến cuối năm 2020 có 80% dân số được lập hồ sơ sức khỏe điện tử theo Quyết định số 76/QĐ-UBND ngày 09/01/2020 của UBND tỉnh.

Thúc đẩy tiến độ triển khai khám chữa bệnh từ xa và đăng ký khám bệnh qua mạng đảm bảo đến quý 1/2021 triển khai tại 4 Bệnh viện hạng 2 của tỉnh.

Đẩy mạnh tuyên truyền thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch trong tình hình mới theo hướng dẫn của Bộ Y tế, thực hiện tốt “Thông điệp 5K: Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế”.

Chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cơ sở vật chất để chuẩn bị tiếp nhận người nhập cảnh qua các chuyến bay thương mại quốc tế theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và các bộ, ngành Trung ương./.

T.H

Chia sẻ bài viết