Tiếng Việt | English

17/12/2017 - 23:30

Tiết lộ hãng sản xuất smartphone quét vân tay dưới màn hình

Đầu tuần, Synaptics thông báo sẽ chuyển giao công nghệ cảm biến vân tay dưới màn hình cho một hãng sản xuất smartphone và danh tính của hãng sản xuất đó giờ đây đã được tiết lộ: Vivo.

Vivo được dự đoán sẽ đánh bại Apple và Samsung với công nghệ Clear ID mới này - Ảnh: Synaptics.

Vivo đã được khẳng định là sẽ ra mắt dòng smartphone mới với công nghệ quét vân tay dưới màn hình OLED tại CES vào tháng 1/2018.

Apple hiện sử dụng Face ID một phần là vì iPhone X không có không gian cho nút Home. Samsung thì vẫn giữ cảm biết quét nhưng lại đặt ngay gần ống kính máy ảnh. Do đó, Vivo được dự đoán sẽ đánh bại Apple và Samsung với công nghệ Clear ID mới này.

Với tốc độ xử lý nhanh gấp hai lần nhanh Face ID, Clear ID đọc dấu vân tay của người dùng từ bên dưới màn hình và không làm gián đoạn bất cứ thứ gì được hiển thị.

Chuyên gia công nghệ Patrick Moorhead đã thử nghiệm trên thiết bị mới và xác nhận với Forbes rằng Vivo chính là hãng đầu tiên ứng dụng công nghệ này và nó hoạt động nhanh hơn mong đợi. McDonald nói: "Clear ID là nhanh và đơn giản. Tôi chỉ cần nhấn vào nút là một hình ảnh vân tay sẽ được chiếu sáng ở dưới cùng của điện thoại."

Tích hợp cảm biến vân tay vào màn hình được xem như cách xác thực sinh trắc học thuận tiện trên điện thoại có thiết kế toàn màn hình. Quyết định của Vivo với Synaptics dường như là một đòn chí mạng cho Qualcomm, công ty cũng đang nghiên cứu công nghệ này. Nguyên mẫu quét dấu vân tay của Qualcomm tung ra hồi đầu năm nay được giới chuyên môn đánh giá là hoạt động chậm.

Mặc dù Samsung Galaxy S9 được dự đoán sẽ có mặt tại CES nhưng cuối cùng Vivo mới là cái tên chính thức xuất hiện. Vivo có thể không phải là hãng sản xuất smartphone đình đám khiến bạn nghĩ đến đầu tiên nhưng đây vẫn là một trong những thương hiệu điện thoại lớn nhất thế giới./.

Theo Tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết