Tiếng Việt | English

06/11/2022 - 15:15

TikTok sắp phát hành ứng dụng âm nhạc riêng

ByteDance, công ty sở hữu TikTok, đang có những động thái để tiến dần đến việc tung ra một dịch vụ phát nhạc trực tuyến mới, TikTok Music.

Theo KnowTechie, thông tin rò rỉ đầu tiên về dịch vụ phát nhạc trực tuyến TikTok Music xuất hiện vào tháng 8 nhờ vào một đơn đăng ký nhãn hiệu từ ByteDance. Trong thực tế, ByteDance hiện đã vận hành một dịch vụ phát nhạc trực tuyến có tên Resso, nhưng dịch vụ chỉ có sẵn ở một số thị trường, bao gồm Brazil, Ấn Độ và Indonesia.

TikTok Music sẽ cạnh tranh với Spotify hay YouTube Music

Giờ đây, công ty đang có nhiều bước tiến hơn nữa đối với nền tảng mới của mình. Theo đó, ghi nhận từ TechCrunch cho thấy các tham chiếu liên quan đến TikTok Music có trong mã của Resso. Không dừng lại ở đó, công ty đã bắt đầu tạo các tài khoản mạng xã hội mang thương hiệu TikTok Music trên Twitter và Instagram. Tên TikTok Music khiến nhiều người tin rằng ByteDance sẽ mang ứng dụng phát trực tuyến Resso của mình đến các thị trường khác với thương hiệu mới.

Công ty cũng đã ra mắt trang web music.tiktok.com ở một số khu vực nhất định như Úc, New Zealand, Malaysia và Mexico. Trang web bao gồm nút tải xuống chưa hoạt động cho ứng dụng khách trên máy tính để bàn. Khi truy cập trên thiết bị di động, trang web này cung cấp các nút chuyển hướng để tải xuống phiên bản ứng dụng di động của ứng dụng trên Google Play Store hoặc App Store. Việc tung ra một ứng dụng phát nhạc trực tuyến cho phần còn lại của thế giới có thể là một bước tiến lớn đối với ByteDance.

Ứng dụng phát nhạc trực tuyến chuyên dụng TikTok Music sẽ giúp ByteDance cạnh tranh với các dịch vụ khác từ đối thủ như Spotify và YouTube Music./.

Theo Thanh niên

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích