Tiếng Việt | English

28/05/2023 - 06:30

Tình hình sạt lở ở bờ sông Ông Chuồng ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc đi lại

Sạt lở bờ sông Ông Chuồng (đoạn gần Đình Chánh Thôn, xã Phước Vĩnh Tây, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An) đã được ngành chức năng đánh giá ở mức nguy hiểm.

Sạt lở gây ảnh hưởng đến đời sống người dân

Theo Chi cục Phát triển nông thôn và Thủy lợi tỉnh Long An, sạt lở bờ sông Ông Chuồng (đoạn gần Đình Chánh Thôn, xã Phước Vĩnh Tây, huyện Cần Giuộc) đã được ngành chức năng đánh giá ở mức nguy hiểm.

Do khu vực nằm trong đoạn sông cong lõm, đất sạt lở tạo thành dốc thẳng đứng, hình thành hàm ếch và chịu tác động của dòng chảy đáy nên nguy cơ sạt lở mức độ nghiêm trọng.

Trong tháng 10/2022, ở khu vực này xảy ra vụ sạt lở với chiều dài 82m. Hiện trạng sạt lở tại khu vực đường vào Đình Chánh Thôn (cách Đường tỉnh 826C khoảng 300m), lấn sâu vào phía nhà dân chỉ còn cách khoảng 2-3m.

Chính quyền xã Phước Vĩnh Tây đã nhiều lần sử dụng ngân sách địa phương để xử lý, gia cố sạt lở bằng cừ dừa, cừ tràm và đắp đất để tạo đường đi cho người dân trong khu vực. Tuy nhiên, tác động của dòng chảy kết hợp triều cường dâng cao làm cho tuyến đường đã được gia cố chống sạt lở bị hư hỏng nặng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc đi lại và gây bất an cho người dân sinh sống trong khu vực./.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết