Tiếng Việt | English

08/07/2019 - 21:26

Tình nguyện hiến đất xây dựng công trình phúc lợi

Hiến đất xây dựng các công trình phúc lợi tại địa phương là việc làm ý nghĩa, được nhiều gia đình trên địa bàn huyện Thạnh Hóa tích cực hưởng ứng. Trong đó, gia đình ông Phùng Văn Trực (khu phố 3, thị trấn Thạnh Hóa, tỉnh Long An) là điển hình tiêu biểu.

Thời gian qua, gia đình ông Trực hiến trên 7.500m2 đất (trị giá khoảng 10 tỉ đồng) xây dựng Nhà bia tưởng niệm huyện Thạnh Hóa; cầu Dương Văn Dương; cầu kênh Nguyễn Thị Định; Nhà văn hóa khu phố 4; đường Nguyễn Đình Chiểu và đường Trần Văn Trà. Các công trình này thuộc khu phố 2, khu phố 3 và khu phố 4, thị trấn Thạnh Hóa. Nhờ vậy, diện mạo thị trấn nói riêng, huyện Thạnh Hóa nói chung ngày càng khởi sắc.

Ông Phùng Văn Trực gương mẫu đi đầu trong việc hiến đất xây dựng các công trình phúc lợi trên địa bàn thị trấn Thạnh Hóa

Ông Phùng Văn Trực gương mẫu đi đầu trong việc hiến đất xây dựng các công trình phúc lợi trên địa bàn thị trấn Thạnh Hóa

“Tấc đất, tấc vàng nhưng vì lợi ích chung nên gia đình tôi đồng thuận hiến đất. Đường sá khang trang, người dân đi lại dễ dàng, việc giao lưu hàng hóa trở nên thuận tiện, con, cháu đến trường cũng thuận lợi hơn” - ông Trực bày tỏ. Trước đây, nhiều hộ dân không đồng ý hiến đất làm đường vì nghĩ đây là công việc của Nhà nước. Thế nhưng, trước sự gương mẫu đi đầu của ông, người dân dần hiểu lợi ích thiết thực, lâu dài của việc làm cầu, đường giao thông nên đồng thuận hiến một phần đất. 

Ngoài ra, ông Trực còn tích cực tham gia các hoạt động xã hội, nhất là việc vận động người dân hiến đất xây dựng các công trình phúc lợi tại địa phương. Gia đình ông là gia đình văn hóa tiêu biểu nhiều năm liền. Các con của ông đều có việc làm ổn định và thực hiện tốt mọi chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Bí thư Đảng ủy đồng thời là Chủ tịch UBND thị trấn Thạnh Hóa - Nguyễn Trọng Cần nhận xét: “Vận động người dân hiến đất không phải dễ. Ông Phùng Văn Trực là một điển hình, tấm gương sáng trong phong trào hiến đất làm các công trình phúc lợi, rất đáng được biểu dương, khen thưởng. Từ tấm gương của ông, người dân hiểu hơn ý nghĩa, vai trò của cộng đồng trong việc chung tay, góp sức xây dựng thị trấn trở thành đô thị văn minh”./.

Ngọc Mận

 

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích