Tiếng Việt | English

13/10/2019 - 17:00

Tôi lo lắng khi con trai của mình có biểu hiện, hành động như con gái

Con trai tôi không thích chơi thể thao, các trò vận động mà chỉ thích xem phim tình cảm Hàn Quốc, dễ khóc và tổn thương.

Tôi 40 tuổi, con trai tôi 14 tuổi, cháu ngoan, học giỏi và rất biết nghe lời. Con trai tôi từ nhỏ đã ít nói, cháu không thích chơi các môn thể thao hay vận động, chỉ thích chơi với các bạn nữ và xem phim tình cảm. Cháu rất dễ khóc vì những chi tiết cảm động trong phim. Ngoài ra cháu còn dễ bị tổn thương, chỉ cần có ai nói hay nhắc nhở cháu về vấn đề gì đó là cháu có thể đóng cửa phòng không giao tiếp với mọi người cả tuần.

Tôi lo lắng khi con trai của mình có biểu hiện như con gái (Ảnh minh hoạ)

Tôi lo lắng khi con trai của mình có biểu hiện như con gái (Ảnh minh hoạ)

Trước đây tôi không quá lo lắng về vấn đề này vì nghĩ rằng lớn hơn một chút cháu sẽ thay đổi. Nhưng đến nay, khi mà cháu đã bước vào tuổi dậy thì, tôi lại càng nhận thấy từng hành động, cử chỉ của cháu đều giống con gái. Từ dáng đi, nói năng… đều giống như một thiếu nữ. Cháu hay xem những chương trình về làm đẹp cho phái nữ, nấu ăn, tìm hiểu về mỹ phẩm. Một vài lần tôi thấy cháu trang điểm khi đi học, đeo kính áp tròng đổi màu mắt (dù cho cháu không bị cận thị). Đặc biệt, tôi có quan sát và phát hiện ra cháu tham gia vào nhiều hội nhóm giới tính thứ ba, cộng đồng LGBT trên facebook. Cháu còn tham gia buổi gặp mặt các thành viên trong những hội, nhóm đó.

Thấy con như vậy, tôi luôn gợi ý con nên chơi với cả bạn nam và nữ, đi đứng gọn gàng, tác phong mạnh mẽ nhưng con luôn lảng tránh. Tôi cũng bàn bạc với chồng dành nhiều thời gian chơi với con để con ảnh hưởng tính cách nam tính, mạnh mẽ từ bố. Nhưng kết quả thì chồng tôi không thay đổi được con, đâu vẫn hoàn đó.

Tôi nghi ngờ con tôi đang có vấn đề về giới tính, cụ thể là cháu thuộc giới tính thứ ba. Trong trường hợp đúng như tôi lo ngại, nếu để cháu thuận theo tự nhiên, được là chính mình thì hệ lụy có thể là bị bạn bè trêu chọc, hoặc sau này vì thế mà cháu có những hành động và suy nghĩ về việc chuyển giới, thì hành trình của cháu sẽ rất dài, rất khó khăn và mệt mỏi. Với tính cách yếu đuối đó, tôi sợ con mình không chịu nổi.

Vợ chồng tôi vẫn muốn sửa tính cách cho con, hướng con đến sự mạnh mẽ, nam tính đúng với giới tính của mình. Nhưng cháu luôn lảng tránh, hơn nữa cháu đang trong độ tuổi dậy thì nên mọi việc lại càng khó khăn. Tôi lại không có kinh nghiệm trong việc này. Tôi rất mong nhận được ý kiến chia sẻ của mọi người./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích