Tiếng Việt | English

08/10/2017 - 05:22

Tổng thống Hassan Rouhani bảo vệ thỏa thuận hạt nhân của Iran

Reuters, AP và Financial Times đều đưa tin, ngày 7/10, Tổng thống Iran Hassan Rouhani đã bảo vệ thỏa thuận hạt nhân giữa nước này và các cường quốc phương Tây; đồng thời khẳng định Tổng thống Mỹ Donald Trump không thể gây tổn hại thỏa thuận này.

Tổng thống Iran Hassan Rouhan. (Ảnh: AFP/TTXVN)Theo truyền thông nhà nước, phát biểu tại một lễ kỷ niệm ở Đại học Tehran, Tổng thống Rouhani nêu rõ: "Trong những cuộc đàm phán và thỏa thuận, chúng ta đã đạt được những vấn đề và lợi ích không thể bị đảo ngược. Không ai có thể đảo ngược điều này, kể cả đó là ông Trump hay bất cứ ai khác."

Ngoài ra, ông Rouhani cũng cảnh báo Mỹ không được vi phạm thỏa thuận này. Ông tuyên bố: "Nếu Mỹ vi phạm (thỏa thuận hạt nhân), toàn bộ thế giới sẽ lên án Mỹ, chứ không phải Iran."

Trong khi đó, nhật báo Etemad cho rằng Iran sẽ là nước thắng cuộc nếu Mỹ từ bỏ thỏa thuận hạt nhân nói trên.

Các chính trị gia có tư tưởng cải cách nói với tờ báo này rằng việc hủy bỏ thỏa thuận này sẽ cho thấy Washington không đáng tin cậy trong việc thực hiện đầy đủ các cam kết của họ, trong bối cảnh Triều Tiên đang theo đuổi các chính sách hủy diệt nhằm phát triển vũ khí hạt nhân./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết