Tiếng Việt | English

11/01/2017 - 13:37

Tổng thống Mỹ Barack Obama rơi lệ khi nói về vợ và con gái


Tổng thống Mỹ Obama ôm vợ và con gái Malia. (Nguồn: AP)

 Tổng thống Mỹ Barack Obama không giấu được cảm xúc và đã rơi lệ khi nói lời cảm ơn đến vợ, bà Michelle Obama và con gái trong diễn văn chia tay trước khi mãn nhiệm vào ngày 20/1 tới đây.

"Cảm ơn em. Trong suốt những năm qua, em đã là vợ anh, là mẹ của các con anh và là người bạn tốt nhất của anh," vị tổng thống thứ 44 của nước Mỹ nói lời cảm ơn đến vợ.

"Điều khiến cha tự hào nhất là được làm cha của hai con," ông Obama nói về hai con gái. "Hai con đã trở thành hai người phụ nữ tuyệt vời, thông minh, xinh đẹp và quan trọng hơn hết, hai con là những người tốt bụng, chu đáo và tràn đầy nhiệt huyết. Trong tất cả những việc cha làm trong đời, điều khiến cha tự hào nhất là được làm cha của các con."

 

Tổng thống Mỹ Barack Obama. (Nguồn: Reuters)

Trước đó, phát biểu trước người dân Mỹ tại tại trung tâm hội nghị McCormick Place ở Chicago, Tổng thống Barack Obama đã rất vui mừng khi được trờ về nhà - Chicago - nơi ông từng tuyên bố chiến thắng hai mùa bầu cử 2008 và 2012.

"Xin chào Chicago! Thật tốt được trở về nhà!" là câu nói đầu tiên của tổng thống.

“Tôi đến Chicago lần đầu tiên vào lúc hơn 20 tuổi, khi đó vẫn đang cố xác định xem tôi là ai, vẫn đang tìm kiếm mục đích của đời tôi. Tôi bắt đầu làm việc cho một nhóm ở nhà thờ không xa nơi đây, gần đó có các nhà máy thép đóng cửa."

"Trên những con phố đó, tôi chứng kiến sức mạnh của niềm tin và nỗ lực thầm lặng của những người lao động đang đối mặt với mất mát và khó khăn. Đó là nơi tôi học được rằng thay đổi chỉ xảy ra khi có những con người bình thường tham gia, gắn kết, cùng nhau yêu cầu thay đổi."

"Sau 8 năm làm Tổng thống, tôi vẫn tin điều đó. Và đó không chỉ là niềm tin của tôi. Đó là trái tim đang đập của nước Mỹ chúng ta - nơi mọi người tự điều hành," ông Obama nói./. 

Đỗ Huy/Vietnam+

Chia sẻ bài viết