Tiếng Việt | English

12/11/2015 - 19:32

Tổng thống Myanmar cam kết chuyển giao quyền lực một cách hòa bình

Tổng thống Myanmar Thein Sein khẳng định, sẽ tôn trọng và chấp hành kết quả bầu cử và chuyển giao quyền lực một cách hòa bình.

Ông Thein Sein cùng Tư lệnh Lực lượng vũ trang Myanmar Tướng Min Aung Hlaing ngày 12/11 đã lên tiếng chúc mừng lãnh đạo Đảng Liên đoàn Quốc gia vì Dân chủ (NLD) đối lập Aung San Suu Kyi sau khi Ủy ban bầu cử nước này công bố kết quả sơ bộ cuộc bầu cử Quốc hội.

Ông Theisein (trái) và Bà Suu Kyi gặp nhau hồi năm 2014. Ảnh Telegraph

Theo thông tin mới nhất của Ủy ban bầu cử Myanmar, trong số 627 ghế trong quốc hội được thông báo, Đảng NLD của bà Suu Kyi giành được 536 ghế trong cuộc tổng tuyển cử vừa qua. Kết quả sẽ tiếp tục được công bố dựa trên số phiếu bầu được kiểm trong ngày.

Trong thông báo đưa lên trang mạng xã hội, Tổng thống Thein Sein chúc mừng bà Suu Kyi vì đã giành được sự ủng hộ của người dân.

Trong khi đó, bà Suu Kyi ngày 11/11 kêu gọi tổ chức các cuộc đối thoại hòa giải quốc gia với Tư lệnh Lực lượng vũ trang Myanmar Tướng Min Aung Hlaing và Tổng thống Thein Sein, nhấn mạnh sự cần thiết có một quá trình chuyển giao hòa bình.

Ông Thein Sein và tướng Min Aung Hlaing đều nhất trí sẽ thảo luận sau khi Ủy ban bầu cử thông báo kết quả đầy đủ./.

Phạm Hà/VOV- Trung tâm Tin 

Chia sẻ bài viết