Tiếng Việt | English

04/11/2021 - 14:26

Tổng thống Putin: Nga đã tạo ra những hệ thống vũ khí “không có đối thủ” trên thế giới

Tổng thống Putin cho rằng việc Nga tạo ra những hệ thống vũ khí “không có đối thủ” trên thế giới đã đem tới đột phá trong lĩnh vực công nghệ quân sự và tăng cường khả năng của quân đội nước này.

Các vũ khí tiên tiến do Nga phát triển sẽ đảm bảo mức độ an ninh cao của quân đội Nga, Tổng thống Vladimir Putin cho biết tại một cuộc họp của ngành quốc phòng hôm 3/11.

"Hôm nay, chúng ta sẽ thảo luận về tốc độ hiện đại hóa lục quân và hải quân với những hệ thống dựa trên các quy tắc vật lý mới. Việc tạo ra những vũ khí động năng, siêu thanh, laser cùng các vũ khí khác của chúng ta - vốn không có đối thủ trên thế giới, đã đem tới đột phá trong lĩnh vực công nghệ quân sự và thúc đẩy đáng kể các khả năng của lực lượng vũ trang trong nhiều năm qua và thậm chí trong những thập kỷ tới, đồng thời đảm bảo mức độ an ninh cao của quân đội Nga", Tổng thống Putin khẳng định.

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Reuters

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Reuters

Nhà lãnh đạo Nga cho rằng việc tạo ra những hệ thống vũ khí như vậy đã giúp thúc đẩy sự cân bằng chiến lược.

"Ngày nay, việc chế tạo và sản xuất hàng loạt những vũ khí tiên tiến công nghệ cao và hiệu quả này chiếm vị trí chủ chốt trong phát triển lực lượng vũ trang", ông Putin nhấn mạnh.

Nhà lãnh đạo Nga cũng chỉ ra rằng công việc phát triển các vũ khí trên cần thời gian, nỗ lực và ngân sách: "Mỗi loại vũ khí này đều cho thấy công việc trong một thời gian dài của hàng nghìn nhà khoa học, kỹ sư, các nhà lập trình và những chuyên gia khác"./.

VOV.VN(Theo Tass)

Chia sẻ bài viết