Tiếng Việt | English

07/05/2018 - 20:56

Tổng thống Vladimir Putin đề cử ông Medvedev làm Thủ tướng Nga

Sau khi chính thức nhậm chức Tổng thống Liên bang Nga, ông Vladimir Putin đã đề cử ông Dmitry Medvedev làm Thủ tướng nước này trong nhiệm kỳ mới.

Ông Dmitry Medvedev được đề cử làm Thủ tướng Nga. (Nguồn: Reuters)

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 07/5 đã đề cử ông Dmitry Medvedev làm Thủ tướng nước này trong nhiệm kỳ mới. 

Thông báo của Điện Kremlin nêu rõ theo khoản 1 điều 83 và điều 111 Hiến pháp Liên bang Nga, Tổng thống đã đề cử ứng cử viên Dmitry Medvedev để Duma quốc gia (Hạ viện Nga) thông qua vào chức vụ Thủ tướng Chính phủ Liên bang Nga.

Ông Medvedev năm nay 52 tuổi, đã đứng đầu Chính phủ Nga trong 6 năm qua. Trước đó, ông Medvedev từng giữ chức Tổng thống Nga.

Theo quy định, Duma quốc gia sẽ xem xét đề cử này trong vòng 1 tuần. Trước đó, Phó Chủ tịch Đuma quốc gia Ivan Melnikov cho biết Duma quốc gia có thể xem xét đề cử này trong ngày 8/5 tại phiên họp toàn thể nếu đề cử này được trình lên.

Tại phiên họp này, ứng cử viên Thủ tướng sẽ giới thiệu chương trình hành động của chính phủ tương lai. Sau đó ứng cử viên Thủ tướng sẽ trả lời các câu hỏi của các nghị sĩ trong vòng 30 phút. Sau đó, đại biểu các phái trong Duma quốc gia sẽ bỏ phiếu đối với ứng cử viên Thủ tướng.

Sau khi Đuma quốc gia thông qua ứng cử viên Thủ tướng, Thủ tướng mới trong trong vòng 1 tuần sẽ đệ trình lên Tổng thống Putin đề xuất về thành phần chính phủ. Sau khi Tổng thống phê chuẩn, Chính phủ mới sẽ bắt đầu hoạt động./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết