Tiếng Việt | English

24/02/2022 - 10:21

Tổng thống Zelensky: 'Nếu bị tấn công, chúng tôi sẽ tự bảo vệ mình'

Tổng thống Ukraine - Volodymyr Zelensky cho biết, quốc gia này không muốn xảy ra chiến tranh nhưng nếu bị tấn công, Ukraine sẽ sẵn sàng tự vệ.

Trong bài phát biểu đăng tải trên trang Facebook cá nhân ngày 23/2, ông Zelensky nói: “Chúng tôi không mong muốn một cuộc chiến tranh Lạnh, chiến tranh đổ máu hay chiến tranh hỗn hợp. Nhưng nếu chúng tôi bị tấn công và nếu họ cố gắng lấy đi sự tự do, tính mạng, cuộc sống của con em chúng tôi, chúng tôi sẽ tự bảo vệ mình”.


Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky (Ảnh: AP).

Nhà lãnh đạo Ukraine mô tả chiến tranh là “điều bất hạnh khủng khiếp”. Ông cho biết sẵn sàng duy trì các cuộc đàm phán ngoại giao với Nga, khẳng định Ukraine không gây ra mối đe dọa cho Nga.

“Họ nói rằng Ukraine có thể gây ra mối đe dọa cho Nga. Điều này không đúng cả ở trong quá khứ, hiện tại hoặc tương lai. Mục tiêu của chúng tôi là duy trì hòa bình và đảm bảo an toàn cho công dân Ukraine. Để thực hiện mục tiêu đó, chúng tôi sẵn sàng đối thoại với tất cả các bên, trong đó có cả Nga, theo bất cứ hình thức nào và tại bất cứ địa điểm nào. Truyền hình Nga chắc chắn sẽ không công chiếu đoạn phim này, nhưng người Nga cần phải xem nó. Sự thật phải được biết rõ. Và sự thật là tất cả hành động gây hấn cần phải dừng lại ngay bây giờ, trước khi mọi thứ quá muộn”.

“Nếu giới lãnh đạo Nga không muốn ngồi vào bàn đàm phán với chúng tôi để tìm kiếm hòa bình, có lẽ họ sẽ ngồi đàm phán với bạn (các công dân Nga). Nga có muốn chiến tranh không? Tôi rất muốn nhận được câu trả lời cho câu hỏi này. Nhưng câu trả lời phụ thuộc vào các bạn – các công dân Nga”, ông Zelensky nêu rõ. /.

Hồng Anh/VOV.VN

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích