Tiếng Việt | English

11/09/2015 - 05:49

TPHCM phát hiện lô hàng nhập lậu hơn 6 tỷ đồng

Cơ quan chức năng TP.HCM vừa khám xét, xử lý vi phạm 2 doanh nghiệp nhập lậu lô hàng kim khí điện máy,mỹ phẩm trị giá 6 tỷ đồng tại Cảng Hiệp Phước.

Chiều 10/9, các cơ quan chức năng bao gồm Cục điều tra chống buôn lậu, Tổng cục Hải Quan phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm Kinh tế và Chức vụ Công an thành phố Hồ Chí Minh và Chi Cục Hải quan Cảng Hiệp Phước đã tiến hành điều tra, phát hiện vụ nhập lậu này.


Lô hàng kim khí điện máy nhập lậu tại Cảng Hiệp Phước.

Qua quá trình theo dõi hồ sơ khai báo hải quan và tiến hành xác minh, Đội kiểm soát chống buôn lậu Miền Nam, Tổng Cục Hải Quan đã phát hiện Công ty Cổ phần Hiêp Bình Phước có trụ sở 509, quốc lộ 13, tại phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức thành phố Hồ Chí Minh và Công ty trách nhiệm hữu hạn Phương Nam Luxury có trụ sở tại 194C đưòng Hai Bà Trưng, Phường 6, Quận 3, TPHCM đã khai báo nhập khẩu lô hàng gồm 9 mặt hàng dụng cụ thiết bị điện cầm tay và trên thực tế tờ khai lô hàng này đã được thông quan.

Tuy nhiên qua công tác nghiêp vụ, lực lượng chức năng phát hiện lô hàng này được thông quan mà không qua kiểm tra thực tế hàng hóa nên đã cùng với Hải quan cảng Hiêp Phước tiến hành khám xét.


Hàng ngàn máy điều hòa nhập lậu.

Qua kiểm tra 3 container của Công ty Hiệp Bình Phước và 1 Container của Công ty Phương Nam Luxury phát hiện chứa hàng ngàn máy điều hòa, quạt máy và hơn 500 thùng mỹ phẩm, dung dịch (chưa rõ công năng), sữa bột ngoại không rõ nguồn gốc.

Nhận thấy số hàng hóa không giống như khai báo, lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản, niêm phong hàng hóa để tiến hành điều tra, xử lý theo quy định.

Ông Vũ Ngọc Khiêm, Cục điều tra Chống buôn lậu cho biết: “Chúng tôi đang phối hợp với PC46, Công an thành phố Hồ Chí Minh và Ban chỉ đạo 389 kiểm tra thấy khai một mặt hàng nhưng nhập về măt hàng khác. Trước mắt đã vi phạm việc khai báo không đúng. Nếu giám định được lô hàng diien tủ, điều hòa máy lạnh là hàng cũ thì sẽ xử lý hành vi nhập khẩu hàng cấm, còn nếu hàng mới thì xử lý hành vi khai sai để trốn thuế hiện vẫn đang chờ giám định. Sau khi có chứng thư giám định chúng tôi sẽ mở rông điều tra xử lý nghiêm vụ việc này”.

Một số hình ảnh:

tphcm phat hien lo hang nhap lau hon 6 ty dong hinh 2
Mỹ phẩm nhập lậu.
tphcm phat hien lo hang nhap lau hon 6 ty dong hinh 3
Lô hàng kim khí điện máy,mỹ phẩm trị giá 6 tỷ đồng .

 

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết