Tiếng Việt | English

28/01/2019 - 09:27

Trạm cấp nước được sửa chữa, phục vụ người dân

Người dân ấp Bình Hòa, xã Đức Tân, huyện Tân Trụ, tỉnh Long An cho biết, trong mấy ngày qua, địa phương đã tiến hành sửa chữa trạm cấp nước tại ấp này, hiện người dân có nguồn nước phục vụ nhu cầu sinh hoạt hàng ngày.

Nguồn nước có trở lại phục vụ nhu cầu người dân

Nguồn nước có trở lại phục vụ nhu cầu người dân

Chủ tịch UBND xã Đức Tân - Huỳnh Văn Nhanh cho biết: Trước bức xúc của hàng chục hộ dân tại ấp Bình Hòa vì tình trạng nước máy chảy nhỏ giọt không đáp ứng nhu cầu của người dân, chính quyền địa phương chỉ đạo ngành chức năng kiểm tra hệ thống đường ống dẫn nước, cho xử lý hệ thống lắng lọc của trạm cấp nước này. Hiện tại nguồn nước đã đủ sức phục vụ người dân. “Người dân ở đây mừng lắm, nước đã có trở lại, không còn cảnh cực khổ canh hứng nước như thời gian qua, mặc dù nước chảy không mạnh nhưng cũng cơ bản bảo đảm nhu cầu sinh hoạt của gia đình” - bà Nguyễn Thị Bạch Tuyết nói.

Trước đó, Báo Long An đã phản ánh, nhiều tháng qua, tình trạng nước máy chảy nhỏ giọt, không cung cấp đủ nguồn nước phục vụ nhu cầu sinh hoạt cũng như chăn nuôi của hàng chục hộ dân ấp Bình Hòa, xã Đức Tân, huyện Tân Trụ. Để có được nước sử dụng, người dân phải cắt bỏ đường ống dẫn nước, hạ thấp xuống đất, đặt các vật dụng chứa nước xuống dưới mặt đất, canh từng giờ để hứng nước mới có sử dụng. Thậm chí, phải chịu cảnh nhiều ngày liên tục không có nước, đành phải lấy nước ao cho heo ăn, uống. Người dân ở đây hầu như nhà nào cũng xây hồ, mua lu để chứa nước để sử dụng.

Trạm cấp nước mới cần sớm đưa vào sử dụng

Trạm cấp nước mới cần sớm đưa vào sử dụng

Theo Chủ tịch UBND xã Đức Tân - Huỳnh Văn Nhanh, mặc dù trạm cấp nước được khắc phục nhưng nước chảy còn yếu do trạm cấp nước này được xây dựng khá lâu đã xuống cấp, xã sẽ thường xuyên kiểm tra trạm cấp nước này bảo đảm nguồn nước phục vụ nhu cầu của người dân trong dịp tết. Tuy nhiên, đây là giải pháp tạm thời, hiện địa phương được tỉnh hỗ trợ đầu tư xây dựng trạm cấp nước mới đã xây dựng hoàn thành, chúng tôi kiến nghị ngành chuyên môn sớm đưa vào sử dụng, phục vụ nhu cầu của người dân trên địa bàn./.

Trung Kiên

Chia sẻ bài viết