Tiếng Việt | English

08/04/2019 - 14:42

Trao trả xe môtô cho bị hại trong các vụ trộm

Công an huyện Đức Huệ, tỉnh Long An ra quyết định trao trả 12 xe môtô cho các bị hại trong chuyên án tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Công an huyện Đức Huệ trả xe mô tô cho anh Tuấn và chị Linh

Công an huyện Đức Huệ trả xe mô tô cho anh Tuấn và chị Linh

Chị Trương Thị Thùy Linh, ngụ tỉnh Bến Tre, là bị hại trong vụ trộm xe trước đó vui mừng nhận lại chiếc xe tưởng đã mất. Chị cho biết, khoảng đầu tháng 3/2019, chị để xe ở trước phòng trọ tại tỉnh Bình Dương thì bị mất trộm. Tưởng tài sản không thể tìm lại được, tuy nhiên khoảng 1 tuần sau, Công an huyện Đức Huệ thông báo đã bắt được đối tượng mang xe của chị sang Campuchia tiêu thụ.

Tương tự là trường hợp của anh Nguyễn Ngọc Tuấn, ngụ tỉnh Tiền Giang, làm việc tại TP.HCM. Anh dựng xe ở công trình xây dựng, bị mất trộm nhưng sau đó nhận được tin báo của Công an huyện Đức Huệ bắt được đối tượng đang trên đường mang xe của anh sang Campuchia tiêu thụ.

Năm 2018, Công an huyện Đức Huệ bắt giữ 78 vụ tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có, quản lý 78 xe môtô, đề nghị truy tố 18 vụ/18 đối tượng, trả lại cho bị hại 51 xe. Từ đầu năm 2019 đến nay, Công an huyện bắt giữ 34 vụ, quản lý 34 xe môtô, đề nghị truy tố 11 vụ/11 đối tượng, trả 15 xe cho bị hại, còn một số xe đã thu hồi nhưng chưa tìm được bị hại./.

T.Phượng

Chia sẻ bài viết