Tiếng Việt | English

07/01/2017 - 21:02

Trộm bưởi hoành hành, nhà vườn mất ngủ

Những ngày đầu tháng 1/2017, bưởi da xanh sốt giá, tăng lên 45-50 nghìn đồng /kg, nhiều vùng nông thôn của tỉnh Tiền Giang xảy ra tình trạng bưởi của nhà vườn bị hái trộm.

Một chủ vườn lo sợ bị trộm nên đã bán sớm số bưởi mặc dù chưa đến ngày thu hoạch - Ảnh: Hoài Thương
Mấy ngày gần đây, tại vùng có nhiều diện tích vườn trồng chuyên canh bưởi thuộc các xã như Đạo Thạnh, Thới Sơn, Mỹ Phong của thành phố Mỹ Tho, Tiền Giang, nhiều nhà vườn phải trắng đêm thức canh chờ đến ngày thương lái vô mua bưởi.

Các nhóm trộm thường hoạt động vào đêm khuya, đột nhập vào vườn bưởi chuẩn bị thu hoạch để hái trái, sau đó đem đến nơi khác bán.

Có trường hợp khi kẻ trộm đang hái bị nhà vườn rượt đuổi, đối tượng dùng dao sẵn sàng chống trả.

Ông Lê Văn Tuấn, một chủ vườn ở xã Mỹ Phong, thành phố Mỹ Tho bức xúc nói: "những ngày giáp tết, vườn bưởi liên tục bị trộm. Đối tượng manh động sử dụng hung khí chống trả khi bị phát hiện. Mong các cấp chính quyền xử lý rốt ráo với nạn trộm này cho nông dân nhờ".

Công an thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang cho biết, qua tuần tra ban đêm, lực lượng đã phát hiện và xử lý được một số vụ trộm bưởi nhưng chỉ xử phạt hành chính. Đa số những đối tượng trộm cắp này điều là các con nghiện ma túy.

Hoài Thương/tuoitre online

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích