Tiếng Việt | English

30/06/2015 - 11:34

Trưng bày hơn 100 bản đồ, tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam”

Triển lãm trưng bày hơn 100 bản đồ, tư liệu, văn bản, hiện vật, ấn phẩm, thể hiện chủ quyền của Việt Nam đối với Hoàng Sa, Trường Sa.

 Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam" tại Quảng Trị diễn ra hơn nửa tháng qua đã thu hút đông đảo công chúng đến xem. Qua triển lãm, mọi người hiểu thêm về chủ quyền thiêng liêng đối với 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa và ý thức trách nhiệm trong việc bảo vệ chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo này.


Người dân Quảng Trị đến xem và tham khảo những tư liệu liên quan đến chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa - Ảnh: Quốc Nam/Tuổi trẻ

Triển lãm trưng bày hơn 100 bản đồ, tư liệu, văn bản, hiện vật, ấn phẩm, thể hiện chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Đáng chú ý có một số tư liệu, ấn phẩm do các nước phương tây biên soạn và xuất bản từ thế kỷ XVIII.

Tại triển lãm này còn có 4 tập bản đồ của nhà Thanh và Chính phủ Trung Hoa Dân Quốc xuất bản từ năm 1908 và những năm sau đó không lâu. Trong các tập bản đồ này, chính Trung Quốc không thừa nhận quản lý 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam. Tư liệu này cũng phù hợp với các bản đồ của người Bỉ xuất bản và các tài liệu của Nhà Nguyễn Việt Nam.

Tiến sỹ Trần Đức Anh Sơn, Phó Viện trưởng Viện phát triển Kinh tế -Xã hội Đà Nẵng cho hay, triển lãm lần này tại Quảng Trị đã cập nhật thêm nhiều tư liệu mới có giá trị. Trong đó, có bức thư của Đô đốc Trần Văn Chơn, Tư lệnh Hải quân Việt Nam Cộng Hòa gửi bà Lê Kim Chiêu là thân nhân của Đại úy Huỳnh Duy Thạch đã chết trong trận Hải chiến Hoàng Sa ngày 19/1/1974./.

CTV Bá Thuần/VOV- miền Trung

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích