Tiếng Việt | English

13/06/2016 - 16:45

Trung Quốc cản trở Philippines cắm cờ trên bãi cạn Scarborough

Bức ảnh được đăng trên trang Facebook của nhóm Kalayaan Atin Ito cho thấy họ đi thuyền đến bãi cạn Scarborough. (Nguồn: Kalayaan Atin Ito)

AFP đưa tin ngày 13/6, người biểu tình Philippines cho biết các tàu tuần duyên của Trung Quốc đã chặn và phun vòi rồng vào họ khi họ di chuyển tới gần bãi đá ngầm Scarborough để cắm quốc kỳ Philippines nhân Ngày độc lập 12/6.

Nhóm Kalayaan Atin Ito (Tự do là của chúng ta) cho biết 16 thành viên trong nhóm sáng 12/6 đã đi thuyền tới gần bãi cạn Scarborough và bị hai tàu tuần duyên Trung Quốc chặn lại.

Vera Joy Ban-eg, một thành viên trong nhóm, khẳng định trong tin nhắn: "Năm người của chúng tôi đã tìm cách bơi vào bãi đá để cắm quốc kỳ Philippines và cờ của Liên hợp quốc nhưng họ (Trung Quốc) đã làm phiền chúng tôi. Họ đã xua đuổi chúng tôi bằng hai tàu cao tốc và chặn đường, phun nước vào chúng tôi. Tuy nhiên, hai thành viên trong nhóm đã bơi vào được bãi đá và cắm được quốc kỳ Philippines."

Vụ việc xảy ra trong bối cảnh Tòa Trọng tài Thường trực (PCA) ở La Haye (Hà Lan) sắp ra phán quyết về vụ Philippines kiện Trung Quốc liên quan tới những tranh chấp ở Biển Đông./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết