Tiếng Việt | English

16/07/2017 - 04:11

Trung Quốc tiến hành "nhiều" cuộc diễn tập tầm xa trên biển

Reuters đưa tin, ngày 15/7, không quân Trung Quốc cho biết các máy bay chiến đấu và máy bay ném bom của nước này đã tiến hành "nhiều" cuộc diễn tập tầm xa ở ngoài biển trong tuần này, trong đó có việc bay gần Nhật Bản và hòn đảo tự trị Đài Loan, trong động thái mà Bắc Kinh khẳng định là một cuộc đánh giá khả năng hoạt động trên biển.

Máy bay ném bom H-6K. (Nguồn: Reuters)

Trong một tuyên bố trên blog chính thức, không quân Trung Quốc cho biết các máy bay của nước này đã bay qua eo biển Miyako nằm giữa hai hòn đảo miền Nam Nhật Bản, và eo biển Bashi ngăn cách Đài Loan và Philippines.

Tuyên bố có đoạn: "Không quân Trung Quốc trong tuần qua đã tiến hành nhiều cuộc tập trận trên biển, với sự tham gia của máy bay ném bom H-6K và nhiều loại máy bay khác. Những máy bay này đã bay qua eo biển Bashi và eo biển Miyako, nhằm mục đích đánh giá khả năng tác chiến thực tế trên biển."

Bên cạnh đó, không quân Trung Quốc cũng lưu ý cuộc diễn tập này là một phần trong các cuộc diễn tập thông thường được lên kế hoạch diễn ra trong năm nay, phù hợp với luật pháp và thông lệ quốc tế, cũng như không nhắm tới bất cứ một quốc gia cụ thể nào. Những cuộc tập trận như vậy sẽ tiếp tục diễn ra./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết