Tiếng Việt | English

02/09/2021 - 19:55

Nữ Bí thư chi bộ hết mình vì nhân dân

Đến xã Thạnh Phú, huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An hỏi về chị Lê Thị Huyền - Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng ấp Ông Quới, ai cũng biết. Với sự nỗ lực, tận tụy vì công việc chung, chị Huyền luôn được người dân tin yêu, quý mến.

Chị Lê Thị Huyền (bên trái) luôn quan tâm chăm lo cho người dân có hoàn cảnh khó khăn

Với tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì cộng đồng, chị Huyền gắn việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh ở địa phương. Năm 2020, chị được tín nhiệm bầu làm Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng ấp Ông Quới. Đáp ứng niềm tin và kỳ vọng của nhân dân, chị đã không quản ngại nắng, mưa thường xuyên đến từng hộ gia đình tìm hiểu tâm tư, lắng nghe nguyện vọng của người dân và vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nỗ lực phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo, làm giàu chính đáng.

Để người dân đồng thuận thực hiện các phong trào do địa phương phát động, chị là người tiên phong tham gia các công trình Nhà nước và nhân dân cùng làm. Chị Huyền chia sẻ: “Đối với những hộ khó vận động thì phải kiên trì đi nhiều lần, phân tích, giải thích cho người dân hiểu theo phương châm “mưa dầm thấm lâu”. Từ đó, được người dân đồng tình hưởng ứng tham gia”.

Để có những cây cầu, tuyến đường khang trang, sạch, đẹp, chị cùng ban ấp vận động người dân, mạnh thường quân đóng góp kinh phí và ngày công để sửa chữa 2 cây cầu, xây mới 3 cây cầu, xây dựng nhà văn hóa ấp Ông Quới, xây dựng nhà tình thương, tặng quà các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự. Tổng kinh phí vận động thực hiện các hoạt động này trên 500 triệu đồng.

Trong "cuộc chiến" chống đại dịch Covid-19, chị vận động hàng trăm phần quà gồm gạo, mì,... tặng hộ nghèo, hộ khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh; vận động các cơ sở kinh doanh vải trong và ngoài huyện may hơn 17.000 chiếc khẩu trang cấp phát miễn phí cho người dân, trường học và lực lượng tuyến đầu chống dịch.

Với những việc làm thiết thực, chị Lê Thị Huyền luôn nhận được tình cảm yêu quý của người dân trong xã, là tấm gương tiêu biểu, xứng đáng để nhiều người học tập và noi theo. Thời gian qua, chị được Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tỉnh tặng bằng khen vì đã có thành tích trong việc tham gia phòng, chống dịch Covid-19. Năm 2020, chị được công nhận là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao./.

Quang Nguyên

Chia sẻ bài viết