Tiếng Việt | English

11/03/2018 - 23:12

Trường Mầm non An Nông: Đầu tư, phát triển giáo dục theo hướng chất lượng cao

Đến nay, toàn tỉnh có 29 trường mầm non tư thục đi vào hoạt động. Sự phát triển của trường mầm non ngoài công lập góp phần giải quyết tình trạng quá tải trường lớp, nhất là ở những địa phương có số lượng dân nhập cư đông. Trường Mầm non An Nông do Tập đoàn An Nông xây dựng được đánh giá là một trong những mô hình xã hội hóa giáo dục tốt của tỉnh, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục.

Trường Mầm non An Nông là trường tư thục với nguồn vốn xã hội hóa hoàn toàn

Trường Mầm non An Nông là trường tư thục với nguồn vốn xã hội hóa hoàn toàn

Góp phần giảm quá tải 

Hiện nay, tại các địa phương phát triển khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh, tình trạng quá tải học sinh, nhất là học sinh bậc mầm non, tiểu học, gây không ít khó khăn cho ngành giáo dục, chính quyền địa phương và cả những phụ huynh có nhu cầu gửi con. Việc các doanh nghiệp đầu tư xây dựng nhà trẻ, trường mầm non giúp giải bài toán khó về tình trạng quá tải này.

Với mục tiêu “Trẻ em hôm nay, thế giới ngày mai”, Tập đoàn An Nông xây dựng 2 trường mầm non tại huyện Bến Lức và Đức Hòa. Thành lập từ tháng 6/2015, Trường Mầm non An Nông Bến Lức được đầu tư với kinh phí gần 30 tỉ đồng, trên diện tích 4.400m2, cơ sở vật chất hiện đại, thân thiện môi trường với 16 phòng, bao gồm 10 phòng học, còn lại là các phòng chức năng, chuyên môn, đáp ứng đủ tiêu chuẩn, điều kiện dạy, chăm sóc 278 trẻ. Nhận thấy nhu cầu của phụ huynh, nhất là công nhân làm việc tại các khu, cụm công nghiệp có con đến tuổi đi nhà trẻ là khá lớn, tháng 10/2016, Tập đoàn An Nông tiếp tục xây dựng Trường Mầm non An Nông Đức Hòa, gần Khu công nghiệp Tân Đức, xã Đức Hòa Đông, huyện Đức Hòa, kinh phí gần 15 tỉ đồng với diện tích 3.100m2, gồm 11 phòng học và chức năng, đáp ứng nhu cầu dạy, chăm sóc cho 170 trẻ. 

iờ học của trẻ tại Trường Mầm non An Nông Bến Lức

Giờ học của trẻ tại Trường Mầm non An Nông Bến Lức

Hiện nay, mức học phí của trường dao động từ 400.000-500.000 đồng/tháng. Qua 3 năm đi vào hoạt động, Trường Mầm non An Nông Bến Lức tạo được sự tin tưởng của phụ huynh. Năm học 2017-2018, trường sử dụng hết công suất các phòng học (10 nhóm lớp với 278 trẻ). Đây được đánh giá là một trong những mô hình xã hội hóa giáo dục tốt của tỉnh để đầu tư cho phát triển sự nghiệp giáo dục.

Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo - Huỳnh Thị Huệ cho biết: “Hiện nay, hầu hết cơ sở giáo dục mầm non được xây dựng theo quy hoạch của địa phương từ nguồn ngân sách tỉnh và đầu tư của một số cá nhân. Sự phát triển của mạng lưới trường tư thục góp phần giảm áp lực về sĩ số lớp cho các trường công lập và đầu tư từ ngân sách nhà nước”.

Nâng cao chất lượng  giảng dạy

Trường Mầm non An Nông luôn chú trọng giáo dục kỹ năng sống cho trẻ. Hiện nay, cả hệ thống 2 Trường Mầm non An Nông trên địa bàn tỉnh có 46 giáo viên đều đạt chuẩn. Hiệu trưởng Trường Mầm non An Nông Bến Lức - Nguyễn Thị Thúy Vân cho biết: “Trường luôn mang đến cho trẻ môi trường sống thân thiện, cơ sở vật chất hiện đại, đội ngũ giáo viên tâm huyết. Các kiến thức cơ bản bám sát khung chương trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo”.

Khu vui chơi của các bé Trường Mầm non An Nông Bến Lức

Khu vui chơi của các bé Trường Mầm non An Nông Bến Lức

Nhằm đáp ứng nhu cầu trường, lớp khi gia tăng dân số cơ học, hiện, tỉnh huy động các nguồn lực từ xã hội đầu tư phát triển giáo dục mầm non ngoài công lập theo hướng chất lượng cao. Ngoài ra, tỉnh ban hành cơ chế khuyến khích và tạo điều kiện thuận lợi để các cơ sở giáo dục mầm non tư thục phát triển nhằm đáp ứng yêu cầu thực hiện mục tiêu phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi và phục vụ tốt hơn nhu cầu nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ hiện nay./.

Theo thống kê của Sở Giáo dục và Đào tạo, toàn tỉnh hiện có 224 trường mầm non, trong đó, 195 trường công lập và 29 trường mầm non tư thục, 2.139 nhóm/lớp mầm non với tổng số 61.395 trẻ.

Hùng Anh

Chia sẻ bài viết