Tiếng Việt | English

29/03/2017 - 13:56

Trường THCS &THPT Mỹ Quý: Cải thiện kết quả học môn Tiếng Anh

Trường THCS&THPT Mỹ Quý, xã Mỹ Quý Tây, huyện Đức Huệ, tỉnh Long An đã và đang tích cực ôn tập, củng cố kiến thức, giúp học sinh (HS) đạt kết quả tốt môn Tiếng Anh trong kỳ thi THPT năm 2017

Trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2017, môn Tiếng Anh trở thành môn thi bắt buộc (thay vì chọn môn thi thay thế như các năm trước), do đó, Trường THCS&THPT Mỹ Quý tích cực ôn tập, củng cố kiến thức, giúp HS đạt kết quả tốt ở môn thi này.

Khơi dậy niềm đam mê học Tiếng Anh 

Khi bắt đầu tiếp cận với tiếng Anh, đa số HS thường có tâm lý đây là môn học khó. Các em e dè và sợ học dẫn đến học yếu môn học này nên nhiều HS bị mất căn bản môn Tiếng Anh. Để cải thiện khả năng tiếng Anh của HS, trường áp dụng nhiều biện pháp, khơi dậy niềm đam mê học tiếng Anh, giúp HS tự tin hơn trong quá trình học và ôn tập.

Học sinh giải các đề trắc nghiệm trong tiết ôn tập

"Trên lớp, tôi thường xuyên nêu cao vai trò của tiếng Anh trong cuộc sống, đặc biệt là đáp ứng yêu cầu cho công việc tương lai của các em. Vào các ngày cuối tuần, tôi thường dạy miễn phí cho các nhóm HS, chia sẻ thêm với các em về kinh nghiệm học tập và làm bài thi hiệu quả" - thầy Trần Khánh Chân - giáo viên (GV) môn Tiếng Anh chia sẻ.

Ngoài ra, GV còn đổi mới phương pháp dạy. Các tiết học căng thẳng, GV lồng ghép các trò chơi bằng tiếng Anh nhằm tạo sự hứng thú cho HS. GV cũng sử dụng hiệu quả các trang thiết bị dạy học môn Tiếng Anh có sẵn của nhà trường.

Riêng những HS yếu kém ở môn học này được GV đặc biệt quan tâm, thường xuyên cho thực hành trên lớp, tiết ôn tập và tiết phụ đạo.

Em Mai Thị Bảo Yến - HS lớp 12A1 tâm sự: "Tiếng Anh là môn học khó, em và các bạn đều lo lắng ở môn này. Đặc biệt là khi năm nay, bắt buộc thi Tiếng Anh trong kỳ thi THPT quốc gia. Tuy nhiên, được thầy cô động viên, giúp đỡ trong quá trình học, em mạnh dạn hỏi những vấn đề chưa nắm rõ, làm nhiều bài tập để rèn luyện ngữ pháp và từ vựng. Hiện, em cảm thấy tự tin ở môn học này hơn so với trước đây".

Cho học sinh thử sức với các đề thi

Khi HS tự tin và yêu thích môn Tiếng Anh hơn, việc dạy và ôn tập của GV cũng bớt khó khăn. Trên lớp, GV bám sát chương trình sách giáo khoa, cho HS thực hành sau khi hoàn thành nội dung bài học.

Học sinh tham gia tự học khi có thời gian rảnh

Trong các tiết ôn tập, GV cho HS thử sức với các câu hỏi trắc nghiệm, đề thi thử và đề thi ở các năm trước. Từ đó, GV sửa bài và phân tích cho HS những thiếu sót, sai lầm mà các em thường mắc phải.

Ngoài ra, một số GV còn chia nhóm học trên mạng xã hội. Ở đây, HS có thể thoải mái đặt các câu hỏi, vấn đề chưa hiểu bất cứ lúc nào. Các HS còn lại giúp đỡ bạn trong việc giải đáp thắc mắc ấy. Nếu không có HS nào nắm rõ, GV sẽ giải thích cụ thể cho các em.

"Hiện, trường cho HS đăng ký phòng để tự học tại trường. Các nhóm tham gia tự học có thể tự giải đề thi, ôn tập lý thuyết hoặc trao đổi với bạn bè về những vấn đề mình chưa nắm vững. Ngoài ra, nhà trường còn phối hợp phụ huynh HS trong việc tạo điều kiện, hỗ trợ, động viên các em học tập" - Hiệu trưởng Trường THCS&THPT Mỹ Quý - Phạm Văn Hưng cho biết.

Nhờ những biện pháp quyết liệt ngay từ đầu năm học, HS dần yêu thích và cải thiện kết quả học môn Tiếng Anh. Trường THCS&THPT Mỹ Quý cũng đặt ra mục tiêu phấn đấu không có HS bị điểm liệt trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 và 98% HS đậu tốt nghiệp THPT./.

Ngọc Sương

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích