Tiếng Việt | English

01/06/2021 - 09:34

Từ 01/6, khám chữa bệnh không cần thẻ bảo hiểm y tế giấy

Từ hôm nay, 01/6, người dân khi đi khám chữa bệnh bảo hiểm y tế không cần mang theo thẻ giấy như trước đây. Thay vào đó, người dân có thể sử dụng hình ảnh thẻ bảo hiểm y tế trên ứng dụng “VssID - Bảo hiểm xã hội số” khi đi khám chữa bệnh.

Người dân đã cài đặt ứng dụng VssID trên điện thoại thông minh, khi đi khám chữa bệnh bảo hiểm y tế không cần mang theo thẻgiấy như trước nữa

Theo đó, người dân đã cài đặt ứng dụng VssID trên điện thoại thông minh, khi đi khám chữa bệnh bảo hiểm y tế chỉ cần cung cấp hình ảnh thẻ bảo hiểm y tế trên ứng dụng. Cơ sở khám chữa bệnh sẽ sử dụng đầu đọc để quét mã QR-Code hoặc ghi trực tiếp số thẻ bảo hiểm y tế trên ứng dụng VssID (đối với trường hợp cơ sở không có đầu đọc). Nhờ vậy, người sử dụng thẻ bảo hiểm y tế sẽ không lo mất, quên thẻ bảo hiểm y tế, cũng như giảm thời gian làm thủ tục khám chữa bệnh của cả người tham gia và cơ sở khám chữa bệnh.

Việc chính thức triển khai sử dụng hình ảnh thẻ bảo hiểm y tế trên ứng dụng VssID trong khám chữa bệnh trên toàn quốc là bước đi phù hợp với yêu cầu cải cách hành chính và chuyển đổi số của ngành Bảo hiểm xã hội Việt Nam. Theo đánh giá của Bảo hiểm xã hội Việt Nam, qua quá trình triển khai thí điểm, việc ứng dụng VssID thay cho thẻ bảo hiểm y tế trong khám chữa bệnh mang lại sự tiện lợi cho người tham gia bảo hiểm y tế và cơ sở khám chữa bệnh. Bên cạnh đó, tính bảo mật, an toàn khi sử dụng VssID thay cho thẻ bảo hiểm y tế giấy được bảo đảm, hạn chế tình trạng lạm dụng, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế.

Đặc biệt, việc triển khai sử dụng hình ảnh thẻ bảo hiểm y tế trên ứng dụng “VssID - Bảo hiểm xã hội số” để đi khám chữa bệnh bảo hiểm y tế còn đặc biệt có ý nghĩa quan trọng trong việc giúp người dân hạn chế đi lại, không phải giao dịch trực tiếp với cơ quan Bảo hiểm xã hội đối với các hoạt động liên quan tới thẻ bảo hiểm y tế giấy trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp./.

Quế Lâm

Chia sẻ bài viết