Tiếng Việt | English

25/03/2021 - 09:13

Tự hào đoàn Thanh niên tròn 90 tuổi!

“Một năm khởi đầu từ mùa xuân. Một đời khởi đầu từ tuổi trẻ. Tuổi trẻ là mùa xuân của xã hội” - Chủ tịch Hồ Chí Minh đã khẳng định vai trò của tuổi trẻ - những chủ nhân tương lai của đất nước. Bên cạnh trách nhiệm của mình, tuổi trẻ còn dệt nên mùa xuân của xã hội bằng bầu nhiệt huyết, tinh thần xung kích, sáng tạo, những ước mơ, hoài bão khởi nghiệp, lập nghiệp trên mọi lĩnh vực. 

Tháng 3 là dịp kỷ niệm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (TNCS HCM) và khởi động Tháng TN. Tháng 3 năm nay càng có ý nghĩa đặc biệt hơn khi Đoàn TNCS HCM tròn 90 tuổi (26/3/1931 - 26/3/2021). Trải qua một quá trình phấn đấu, cống hiến và trưởng thành dưới sự lãnh đạo, rèn luyện của Đảng, của Bác Hồ kính yêu, Đoàn TN được tôi luyện, xứng đáng là cánh tay đắc lực, đội hậu bị tin cậy của Đảng, chủ nhân tương lai của đất nước, rường cột của nước nhà.

90 năm qua, Đoàn TNCS HCM không ngừng lớn mạnh, luôn hoàn thành xuất sắc vai trò vận động, tập hợp và đoàn kết TN Việt Nam đi theo Đảng, làm cách mạng giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, bảo vệ và xây dựng Tổ quốc Việt Nam, đóng góp to lớn vào thắng lợi vĩ đại của cách mạng Việt Nam. Đoàn TNCS HCM thể hiện xuất sắc chức năng là trường học xã hội chủ nghĩa của TN Việt Nam. Thông qua các hoạt động của Đoàn, lớp lớp TN Việt Nam đã được rèn luyện, giác ngộ cách mạng, cống hiến sức trẻ, sức sáng tạo dựng xây quê hương, đất nước.

Cùng với những trang sử vàng của đất nước, của cách mạng, Đoàn TNCS HCM đã viết nên truyền thống vẻ vang của tuổi trẻ. Bao lớp TN giác ngộ lý tưởng cách mạng, xung phong nhận và hoàn thành tốt những nhiệm vụ khó khăn theo đúng lời dạy của Bác Hồ: “Đâu cần TN có. Việc gì khó có TN”. Xương máu, mồ hôi, trí tuệ, công sức của lớp lớp TN đã đổ trên chiến trường, công trường, đồng ruộng, hải đảo, biên cương,... để tô thắm ngọn cờ truyền thống của Đoàn.

“Tự hào truyền thống Đoàn TNCS HCM” là chủ đề Tháng TN năm 2021 và cũng là tình cảm, niềm tự hào của hàng triệu đoàn viên, TN trong cả nước. Niềm tự hào đó được phát huy, lan tỏa trong nhiều hoạt động hưởng ứng Tháng TN. Từ thành thị đến nông thôn, trên công trường, trường học,…, khí thế thi đua lập thành tích chào mừng 90 năm Ngày thành lập Đoàn được tuổi trẻ cả nước tích cực hưởng ứng. Nhiều hoạt động được tổ chức như Ngày hội TN, Ngày Đoàn viên, Ngày hội Tuổi trẻ sáng tạo, Ngày hội Tuổi trẻ tình nguyện, Ngày Chủ nhật xanh; hoạt động thi đua học tập, sáng tạo, tăng gia sản xuất, xung kích tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc diễn ra ở khắp nơi trong tỉnh. Các hoạt động này thể hiện vai trò, trách nhiệm, sự cống hiến của tuổi trẻ đối với quê hương, xã hội.

Tháng 3 nắng gắt nhưng vẫn không ngăn được màu áo xanh tình nguyện xung kích vì cộng đồng của đoàn viên, TN trong tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, bảo đảm an toàn giao thông, bảo vệ môi trường. Đoàn viên, TN còn là lực lượng nòng cốt trong các hoạt động phòng, chống dịch Covid-19; hỗ trợ, chăm lo thanh, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. Đặc biệt, nhiều bạn trẻ rất tâm huyết với những dự án, ý tưởng khởi nghiệp, lập nghiệp với sự hỗ trợ của tổ chức Đoàn. Khát vọng cống hiến, sáng tạo, làm giàu chính đáng được ngọn lửa nhiệt huyết, yêu nước thổi bùng lên.

“TN là người chủ tương lai của nước nhà. Nước nhà thịnh hay suy, yếu hay mạnh một phần lớn là do các TN” (Chủ tịch Hồ Chí Minh). TN đã, đang và sẽ đóng góp to lớn, xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, khẳng định bản lĩnh sức trẻ, biến khát vọng cường thịnh của dân tộc thành hiện thực./.

Long An

Chia sẻ bài viết