Tiếng Việt | English

03/04/2024 - 09:01

Tự hào ngôi trường mang tên Anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực

Trường THPT Nguyễn Trung Trực - Bến Lức (huyện Bến Lức, tỉnh Long An) được đưa vào hoạt động từ năm học 2023-2024 với nhiều tâm huyết từ nguyên lãnh đạo Trung ương, lãnh đạo tỉnh và sự kỳ vọng của người dân huyện Bến Lức. Càng tự hào hơn khi trường được mang tên Anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực. Trường đang nỗ lực, phấn đấu để trở thành một trong những trường trọng điểm về chất lượng giáo dục của tỉnh, xứng đáng với niềm tin của lãnh đạo và người dân.

Trường THPT Nguyễn Trung Trực - Bến Lức (huyện Bến Lức) được đầu tư khang trang, hiện đại

Kỳ vọng về ngôi trường mới

Trường THPT Nguyễn Trung Trực - Bến Lức có quy mô gồm 72 phòng kiên cố (trong đó có 36 phòng học, 36 phòng chức năng) và được thiết kế với 3 tầng cùng hệ thống cơ sở phụ trợ như nhà xe, nhà vệ sinh, sân chơi,... trên diện tích hơn 3,7ha. Công trình Trường THPT Nguyễn Trung Trực - Bến Lức có tổng kinh phí xây dựng hơn 155 tỉ đồng và được xây dựng hướng đến mục tiêu đạt chuẩn quốc gia. Công trình Trường THPT Nguyễn Trung Trực - Bến Lức được nguyên Chủ tịch nước - Trương Tấn Sang vận động Ngân hàng Thương mại Cổ phần Việt Nam Thịnh Vượng và Công ty Cổ phần Tập đoàn Mik Group Việt Nam tài trợ xây dựng.

Trường THPT Nguyễn Trung Trực - Bến Lức được đưa vào hoạt động có ý nghĩa lớn đối với sự nghiệp giáo dục của huyện Bến Lức nói riêng và của tỉnh nói chung. Sự ra đời của Trường THPT Nguyễn Trung Trực - Bến Lức không chỉ giải quyết những khó khăn trong công tác tuyển sinh đầu cấp THPT của huyện Bến Lức mà còn đáp ứng được nhu cầu, nguyện vọng của học sinh (HS) tham gia học tập ở các lớp chất lượng cao.

Ngôi trường mang tên Anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực - người con của quê hương Bến Lức, còn là niềm vui, tự hào của người dân trong huyện nói riêng và cả tỉnh nói chung. Cuộc đời của ông là một tấm gương sáng ngời về tinh thần yêu nước, lòng quả cảm, chính trực và sống mãi trong lòng người dân Long An cũng như cả dân tộc Việt Nam.

Trong lễ khánh thành và khai giảng năm học 2023-2024 tại Trường THPT Nguyễn Trung Trực - Bến Lức, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hòa nhấn mạnh: “Với truyền thống quê hương Long An “Trung dũng kiên cường, toàn dân đánh giặc”, lãnh đạo tỉnh kỳ vọng, tin tưởng vào thế hệ trẻ hôm nay và mong rằng, ngành Giáo dục tỉnh nói chung, thầy và trò Trường THPT Nguyễn Trung Trực - Bến Lức nói riêng không ngừng phấn đấu, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giáo dục, đào tạo, trọng tâm là thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ của Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI về công tác giáo dục và đào tạo”.

Nỗ lực trong công tác dạy và học

Năm học 2023-2024, Trường THPT Nguyễn Trung Trực - Bến Lức có 34 lớp với gần 1.400 HS, trong đó có gần 500 HS lớp 10. Mặc dù là ngôi trường mới nhưng với sự đoàn kết, quyết tâm và nỗ lực hết mình của tập thể, Trường THPT Nguyễn Trung Trực - Bến Lức đã và đang cố gắng thực hiện tốt các nhiệm vụ năm học, từng bước xây dựng “thương hiệu” cho trường.

Cô Nguyễn Thị Hồng Thắm - giáo viên môn Toán, Trường THPT Nguyễn Trung Trực - Bến Lức, tâm sự: “Tôi tự hào khi được dạy ở ngôi trường mang tên Anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực. Trong quá trình giảng dạy, tôi và các đồng nghiệp thường xuyên trao đổi, hỗ trợ nhau để giúp HS đạt kết quả học tập tốt nhất có thể. Tôi còn chú trọng nghiên cứu, tìm tòi để đổi mới phương pháp giảng dạy, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và xây dựng thương hiệu cho trường”.

Giáo viên, học sinh Trường THPT Nguyễn Trung Trực - Bến Lức (huyện Bến Lức) nỗ lực trong dạy và học

“Là thành viên của ngôi nhà chung Nguyễn Trung Trực - Bến Lức và là khóa lớp 10 chất lượng cao đầu tiên của trường, em nỗ lực học tập để xứng đáng với sự kỳ vọng của thầy, cô và gia đình. Trên lớp, em chú ý lắng nghe thầy, cô giảng bài và hỏi ngay những vấn đề còn thắc mắc. Em cố gắng phát huy tinh thần tự học và tích cực tham gia các hoạt động của trường, nhất là các câu lạc bộ để phát huy năng lực cũng như thử sức ở các lĩnh vực mới để khám phá bản thân” - Nguyễn Mai Ngọc Anh - HS lớp chất lượng cao 10A4, Trường THPT Nguyễn Trung Trực - Bến Lức, chia sẻ.

Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Trung Trực - Bến Lức - Đàm Văn Tuyến cho biết: “Tập thể trường sẽ nỗ lực phát huy truyền thống hiếu học của quê hương Bến Lức, khai thác hiệu quả tiềm năng và thế mạnh về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy và học hiện có, xây dựng tập thể sư phạm vững mạnh với trọng tâm là “chất lượng giáo dục”. Giáo viên dạy với tinh thần trách nhiệm, HS học với thái độ tích cực, chủ động, trung thực để tạo nên môi trường giáo dục với chất lượng tốt nhất.

Bên cạnh đó, thầy và trò sẽ bảo quản, sử dụng ngôi trường mới đúng mục đích, hiệu quả, tạo nên những giá trị bền vững; phấn đấu xây dựng Trường THPT Nguyễn Trung Trực - Bến Lức đạt chuẩn quốc gia, trở thành một trong những trường trọng điểm về chất lượng giáo dục của tỉnh, xứng đáng với niềm tin của các cấp lãnh đạo và người dân”.

Với điều kiện cơ sở vật chất hiện đại, đầy đủ, giáo viên, HS được dạy và học trong môi trường sư phạm thuận lợi, nhất là HS được học tập, vui chơi, phát huy năng lực, sở trường và sự sáng tạo trong các giờ học./.

Đặng Tuấn

Chia sẻ bài viết