Tiếng Việt | English

20/11/2020 - 17:10

Tự hào nhà giáo trẻ tiêu biểu

Trong số 99 nhà giáo trẻ tiêu biểu được tuyên dương cấp Trung ương đúng vào dịp chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, Long An vinh dự có 1 nhà giáo trẻ được tuyên dương. Đó là thầy giáo Lê Trọng Đức, giáo viên Trường THPT Hậu Nghĩa, huyện Đức Hòa.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT-Ngô Thị Minh (bìa phải) và Thứ trưởng Bộ LĐTB&XH-Lê Tấn Dũng trao Bằng khen của Bộ GD&ĐT cho giáo viên trẻ tiêu biểu Lê Trọng Đức.

Giáo viên trẻ năng động

Thầy Đức là giáo viên dạy môn Hóa học, Trường THPT Hậu Nghĩa, huyện Đức Hòa. Khi còn ngồi trên ghế giảng đường đại học, anh luôn là sinh viên chăm chỉ và đam mê sáng tạo. Năm 2014, sau khi tốt nghiệp chuyên ngành Hóa học, Đức về công tác tại Trường THPT An Ninh, xã An Ninh Đông, huyện Đức Hòa. Giữa năm 2020, Đức được điều chuyển về giảng dạy tại trường THPT Hậu Nghĩa. Ngoài phong cách giảng dạy trẻ trung, lôi cuốn, dễ hiểu, thầy Lê Trọng Đức còn luôn tận tình hướng dẫn học trò nhiều "mẹo" hay khi làm bài, dành nhiều thời gian cho đam mê sáng tạo kỹ thuật nên rất được học trò yêu mến.

Thầy Lê Trọng Đức là 1 trong 3 thí sinh lọt vào tốp 3 (thể loại ý tưởng) cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo lần 1, năm 2018 do Tỉnh đoàn Long An phối hợp Hội Doanh nhân trẻ tỉnh tổ chức với mô hình "Sản xuất xà phòng rửa tay thân thiện với môi trường, sử dụng hoạt chất kháng khuẩn từ lá cây chùm ruột".

Bên cạnh đó,  Đức còn là một tấm gương đam mê nghiên cứu, sáng tạo. Thầy đoạt giải nhì giải thưởng thiết kế bài giảng e-learning cấp tỉnh năm học 2018-2019 (giải thưởng này được công nhận tương đương giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh theo quyết định số 1878/QĐ-BGDĐT ngày 02/06/2006 về việc ban hành thể lệ cuộc thi thiết kế bài giảng e-learning).

Ngoài ra, thầy Đức đã cùng với giáo viên trong tổ Hóa học trực tiếp giảng dạy đội tuyển học sinh giỏi dự thi cấp tỉnh đoạt giải cao (trong đó có 1 giải nhì cấp tỉnh được chọn dự thi cấp quốc gia, 2 giải ba cấp tỉnh, 2 giải khuyến khích cấp tỉnh),...

Không chỉ là một thầy giáo trẻ tâm huyết, giỏi chuyên môn, thầy Lê Trọng Đức còn là một đảng viên trẻ tiêu biểu, luôn xung kích đi đầu trong các hoạt động phong trào của trường. Thầy là giáo viên dạy giỏi cấp trường năm học 2019-2020.

Tự hào giáo viên trẻ tiêu biểu Long An

Trong số 99 giáo viên trẻ tiêu biểu được tuyên dương cấp Trung ương vừa qua, Lê Trọng Đức là giáo viên trẻ duy nhất đại diện cho đội ngũ giáo viên trẻ tỉnh Long An được ra Hà Nội, vào lăng viếng Bác. 99 giáo viên được tuyên dương dịp này là những tấm gương sáng đại diện cho hàng triệu giáo viên trẻ cả nước về tinh thần vượt khó, bản lĩnh vươn lên, đạt nhiều thành tích trong công tác giảng dạy, nghiên cứu khoa học, tích cực tham gia các hoạt động Đoàn, Hội, Đội,..

 Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ- Trương Hòa Bình khẳng định trong buổi tuyên dương vừa qua: "Đảng, Nhà nước luôn xác định giáo dục và đào tạo là quốc sách hàng đầu, đầu tư cho giáo dục là đầu tư phát triển, luôn được ưu tiên trong các chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội".

Lê Trọng Đức, đại diện cho hàng ngàn giáo viên trẻ tiêu biểu của tỉnh Long An đã và đang góp phần vào sự nghiệp giáo dục-đào tạo chung của cả nước với tinh thần tuổi trẻ năng động, nhiệt tình và sáng tạo.

Chia sẻ về cảm nghĩ của mình, thầy Lê Trọng Đức tâm sự: "Đây là giải thưởng do Ban Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao tặng hằng năm vào dịp Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, dành cho các giáo viên, giảng viên có quốc tịch Việt Nam không quá 35 tuổi, đang làm công tác giảng dạy trong các cơ sở giáo dục đào tạo, cơ sở giáo dục nghề nghiệp. Em rất là vinh dự khi giải thưởng này được trao đúng vào ngày 20/11. Em tự thấy phải phấn đấu nhiều hơn nữa trong sự nghiệp dạy học của mình".
Năm 2020 là năm thứ hai Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức xét chọn và tuyên dương Nhà giáo trẻ tiêu biểu cấp Trung ương./.

Song Hồng

Chia sẻ bài viết