Tiếng Việt | English

17/11/2016 - 16:31

Tự hào tiếp nối truyền thống Nhà giáo Việt Nam

Nhân kỷ niệm 34 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982- 20/11/2016), UBND tỉnh Long An tổ chức Họp mặt các nhà giáo cùng ôn lại truyền thống và chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình công tác. Tham dự buổi họp mặt có Phó Chủ tịch UBND tỉnh- Lê Tấn Dũng.


Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Lê Tấn Dũng tặng bằng khen cho các tập thể đạt thành tích xuất sắc trong công tác giáo dục và đào tạo

Trong ngày họp mặt, các nhà giáo cùng ôn lại truyền thống quý báu được dựng xây, đắp bồi qua nhiều thế hệ và tri ân những nhà giáo đi trước. Tiếp nối truyền thống ấy, ngành Giáo dục và Đào tạo Long An đã và đang triển khai thực hiện Chương trình số 37-CT/TU của Tỉnh ủy về đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo với mục tiêu đề ra trong giai đoạn 2016-2020 là "xây dựng nền giáo dục mở, dạy tốt, học tốt, quản lý tốt; có cơ cấu và phương thức giáo dục hợp lý, gắn với xây dựng xã hội học tập; bảo đảm các điều kiện nâng cao chất lượng. Đáp ứng cơ bản nhu cầu học tập của người dân và nhu cầu về nhân lực cho sự pháp triển kinh tế-xã hội của tỉnh, góp phần đưa Long An phát triển nhanh và bền vững".

Ngoài ra, ngành cũng phấn đấu thực hiện 2 chỉ tiêu quan trọng là có trên 50% trường đạt chuẩn quốc gia theo tiêu chí mới và trên 80% thanh niên trong độ tuổi đạt trình độ giáo dục trung học phổ thông và tương đương theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X.

Nhân dịp họp mặt, các nhà giáo cùng nhau chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm hay, hiệu quả ở đơn vị mình, nhất là thực hiện đổi mới căn bản toàn diện giáo dục bằng những việc làm cụ thể.


Giáo viên giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Lê Tấn Dũng phát biểu: Năm nay là năm thứ 3 ngành Giáo dục và Đào tạo thực hiện Chương trình số 37-CT/TU của Tỉnh ủy và Kế hoạch của UBND tỉnh về thực hiện đổi mới căn bản toàn diện giáo dục. Với chủ trương đúng đắn đó, đòi hỏi chất lượng giáo dục và đào tạo phải được nâng lên xứng tầm. Ngành giáo dục và Đào tạo phải thực hiện quyết liệt các giải pháp đề ra, nhằm tạo chuyển biến về đào tạo nguồn nhân lực phục vụ yêu cầu phát triển của tỉnh,... Dịp này, ông gửi lời chúc mừng đến các nhà giáo và biểu dương những thành tích ngành giáo dục và đào tạo đạt được trong thời gian qua.

Trong buổi họp mặt, UBND tỉnh tặng bằng khen cho 34 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác giáo dục và đào tạo. Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp giáo dục cho 123 cá nhân./.

Ngọc Sương

Chia sẻ bài viết