Tiếng Việt | English

21/01/2017 - 19:30

Tuổi trẻ Bến Lức: Làm theo gương Bác bằng những việc làm ý nghĩa

Học tập và làm theo gương Bác, tuổi trẻ Bến Lức xây dựng tình đoàn kết, tình nguyện, tương thân, tương ái vì cộng đồng.

Kể từ khi phát động việc Học tập và làm theo gương Bác, các bạn trẻ ở Đoàn xã Phước Lợi cùng chung tay làm nhiều việc ý nghĩa. Bí thư Đoàn xã Phước Lợi - Trương Thanh Bình là người hòa nhã, nhiệt tình, năng nổ, không nề hà những việc khó khăn. Anh Bình là một trong những cá nhân học tập và làm theo lời Bác được Huyện đoàn Bến Lức khen tặng.

Đại diện Huyện đoàn Bến Lức (bìa phải) nhận bằng khen của UBND tỉnh về 5 năm học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Chia sẻ về những việc làm của mình, anh nói: “Mình là thủ lĩnh thanh niên nên cần làm gương để đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) noi theo. Đoàn xã Phước Lợi có nhiều công trình gắn với việc học tập và làm theo gương Bác. Trong đó, phải kể đến việc ĐVTN tham gia đóng góp ngày công xây dựng hố rác tại chợ Gò Đen hay tham gia làm nhà vệ sinh cho những gia đình neo đơn, thành lập tổ hợp tác thanh niên làm kinh tế; chăm sóc vườn cây ăn trái tại nhà Mẹ Việt Nam Anh hùng,... Tất cả đều xuất phát từ tinh thần tự nguyện vì lợi ích cộng đồng và tình yêu thương con người”.

Nếu như các bạn trẻ ở xã Phước Lợi chăm lo những phần việc vì lợi ích cộng đồng thì Đoàn Công an huyện triển khai thùng quỹ hoạt động Đoàn. Theo đó, mỗi ngày, các bạn ĐVTN tự giác góp 1.000 đồng. Từ số tiền này, Đoàn Công an huyện hỗ trợ các Đoàn xã kết nghĩa và tổ chức hoạt động Về nguồn. Hay như Đoàn trường THPT Nguyễn Hữu Thọ thực hiện chương trình Học làm người có ích, người con hiếu thảo,... Từ phong trào này, Huyện đoàn Bến Lức tuyên dương và nhân rộng ra nhiều xã trên địa bàn huyện về học tập và làm theo gương Bác.

5 năm qua, Đoàn xã Mỹ Yên được UBND xã hỗ trợ 8 máy cắt cỏ, tiền xăng, từ đó các bạn tổ chức dọn dẹp vệ sinh môi trường hàng tháng. Các bạn chia nhau phát quang bụi rậm, giặm vá các tuyến đường thanh niên, góp phần xây dựng nông thôn mới,... Với sức ảnh hưởng từ những công trình của xã Mỹ Yên, Huyện đoàn lên ý tưởng để ĐVTN cùng tham gia xây dựng nông thôn mới; nhận chăm sóc, bảo quản Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ và Trung tâm Văn hóa xã; hình thành Tủ sách thanh niên,...

Học tập và làm theo lời Bác, Đoàn xã Thạnh Đức thực hiện công trình nhận cảm hóa thanh niên chậm tiến, xe hút đinh và vá xe lưu động miễn phí; tham gia làm cầu, đường giao thông nông thôn và nhiều công trình, phần việc khác,... Thạnh Đức hiện có 45 ĐVTN duy trì viết Nhật ký làm theo gương Bác từ năm 2012 đến nay. Các bạn lựa chọn những việc làm tốt để ghi vào nhật ký của mình, kèm theo hình ảnh cụ thể để minh họa. Qua đó, không chỉ rèn luyện, giáo dục đạo đức, lối sống mà còn vun bồi tình yêu thương, làm cho cuộc sống ngày càng đẹp hơn.

Hơn 5 năm qua, có 117 mẩu chuyện về Bác được ĐVTN cảm nhận sâu sắc và thực hiện. Các cấp bộ Đoàn với nhiều mô hình học tập và làm theo gương Bác. Tiêu biểu như đoàn viên khối hành chính sự nghiệp tham gia đăng ký làm thêm giờ ngày thứ bảy để phục vụ nhân dân; Đoàn khối công ty, doanh nghiệp bảo đảm lao động an toàn, tiết kiệm, đưa ra nhiều sáng tạo mới hiệu quả, chất lượng cao gắn với các hoạt động thể dục - thể thao,... Với những thành tích đó, Huyện đoàn Bến Lức nhiều năm liền đạt danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc; Huân chương Lao động hạng ba; nhận bằng khen của UBND tỉnh về Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh giai đoạn 2011-2015./. 

Nguyệt Nhi

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích