Tiếng Việt | English

28/09/2016 - 12:23

Đức Huệ nhiều điển hình học tập và làm theo gương Bác

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên và góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của mỗi đơn vị. Trong đó, các trường học tại huyện Đức Huệ, tỉnh Long An luôn coi trọng việc thực hiện nhiệm vụ này gắn với công tác chuyên môn, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học.


Trường THPT Đức Huệ chú trọng việc học tập và làm theo gương Bác

Tại Trường THPT Đức Huệ, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh được triển khai sâu rộng đến từng cán bộ, giáo viên và nhân viên của trường. Từ đó, mỗi người chọn cho mình một phương pháp học tập và làm theo gương Bác phù hợp. Giáo viên luôn quan tâm, theo sát học sinh trong quá trình dạy và quản lý lớp với tinh thần trách nhiệm cao. Mỗi giáo viên cũng không ngừng học hỏi, trau dồi kiến thức, đổi mới phương pháp và sáng tạo trong dạy học, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học của trường.

Thầy Lê Tuấn Dũng - giáo viên môn Tin học Trường THPT Đức Huệ chia sẻ: “Đối với nhiệm vụ chuyên môn, tôi luôn áp dụng nhiều phương pháp dạy tạo hứng thú cho học sinh. Giáo viên phải luôn gần gũi, thân thiện với học sinh; qua đó, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng để giúp đỡ các em khi cần thiết. Ngoài ra, có thời gian rảnh, tôi đảm trách thêm những công việc khác như nhập liệu, thống kê, làm báo cáo, tư vấn cho học sinh,...”.

Phó Hiệu trưởng Trường THPT Đức Huệ - Nguyễn Vân Giang cho biết: Cán bộ, giáo viên thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với nhiều việc làm cụ thể. Trong đó, có những giáo viên cống hiến sức mình một cách thầm lặng với những công việc không tên mà không đòi hỏi quyền lợi hay thù lao. Bên cạnh chăm lo cho học sinh, giáo viên còn tích cực tham gia các hoạt động phong trào.


Giáo viên quan tâm, theo sát trẻ trong mỗi bữa ăn trưa

Còn tại Trường Mầm non Ánh Dương (xã Mỹ Thạnh Tây), học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh luôn gắn liền với thực hiện cuộc vận động "Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo". Từ đó, mỗi giáo viên tích cực hưởng ứng và có chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động qua việc tự rèn luyện và tham gia các phong trào thi đua.

Cô Nguyễn Thị Thanh Lam - giáo viên phụ trách lớp lá Trường Mầm non Ánh Dương bộc bạch: “Bản thân luôn chú trọng việc tự học tập, trau dồi kiến thức chuyên môn thông qua đồng nghiệp, tài liệu, từ đó áp dụng vào thực tế giảng dạy. Trên lớp, tôi luôn thân thiện, gần gũi và tìm hiểu tâm tư của trẻ để có cách dạy hiệu quả. Với vai trò là cô giáo, người mẹ thứ hai của trẻ, tôi luôn thể hiện mình là tấm gương sáng để trẻ học tập và noi theo”.

Nhờ việc học tập và làm theo gương Bác gắn với nhiệm vụ chuyên môn, thực hiện cuộc vận động "Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo" mà giáo viên các trường có nhiều tiến bộ về chuyên môn, nghiệp vụ cũng như trong rèn luyện đạo đức. Từ đó, chất lượng dạy và học của các trường ngày một nâng cao, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của huyện./.

Ngọc Thạch

Chia sẻ bài viết