Tiếng Việt | English

01/06/2023 - 13:15

Tuổi trẻ huyện Tân Trụ xung kích trong phong trào hiến máu tình nguyện

Hiến máu tình nguyện (HMTN) là một trong những phong trào lớn của lực lượng đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) các cấp. Nhiều năm qua, tuổi trẻ huyện Tân Trụ luôn được đánh giá tham gia hiệu quả phong trào này. Qua đó, nêu cao ý nghĩa nhân văn của phong trào, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.

Hiến máu tình nguyện - nghĩa cử cao đẹp của tuổi trẻ huyện Tân Trụ (Trong ảnh: Bí thư Đoàn xã Tân Phước Tây - Huỳnh Tấn Huẩn tham gia hiến máu tình nguyện)

Phó Bí thư Huyện Đoàn Tân Trụ - Nguyễn Thanh Duy thông tin: “Với thông điệp “San sẻ giọt máu hồng - Trao tình yêu thương”, phong trào HMTN thu hút đông đảo ĐVTN trong huyện hưởng ứng. Hàng năm, Huyện Đoàn duy trì tổ chức 2 đợt HMTN; đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền về ý nghĩa cao đẹp của việc hiến máu cứu người, lợi ích khi tham gia HMTN. Bằng nhiều hình thức tuyên truyền như qua các buổi sinh hoạt Đoàn, fanpage, băng rôn, khẩu hiệu, phát tờ rơi,... đã góp phần nâng cao nhận thức của cán bộ, ĐVTN và người dân”.

Bên cạnh tuyên truyền, vận động ĐVTN, đội ngũ cán bộ Đoàn luôn là lực lượng đi đầu, nhiệt tình tham gia phong trào HMTN. Không chỉ năng nổ, nhiệt huyết trong công tác, Bí thư Đoàn xã Tân Phước Tây - Huỳnh Tấn Huẩn còn là một trong những tấm gương tiêu biểu về HMTN với trên 20 lần tham gia hiến máu cứu người. Đều đặn mỗi năm, khi Đoàn cấp trên và Hội Chữ thập đỏ địa phương phát động, anh lại đăng ký tham gia hiến máu 2 hoặc 3 lần. Năm 2021, anh Huẩn được Hội Chữ thập đỏ tỉnh tặng giấy khen về thành tích trong phong trào HMTN.

Cùng với anh Huẩn, nhiều ĐVTN trong huyện xem việc được hiến máu cứu người là niềm hạnh phúc. Tại xã Nhựt Ninh, khi có thông báo về chỉ tiêu HMTN, Đoàn xã đều tuyên truyền, vận động cán bộ, ĐVTN và người thân cùng tham gia. Nhờ đó, qua mỗi năm, số lượng máu được hiến tặng đều tăng lên, góp phần cứu sống nhiều bệnh nhân. Với vai trò "thủ lĩnh" thanh niên xã Nhựt Ninh, đến nay, anh Nguyễn Anh Thanh có 5 lần tham gia HMTN. Anh Thanh cho biết: “ĐVTN tham gia HMTN góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm và phát huy mạnh mẽ tinh thần xung kích, tình nguyện của thế hệ trẻ vì cuộc sống cộng đồng. Với phương châm HMTN là trách nhiệm và nghĩa cử cao đẹp của tuổi trẻ, thời gian tới, Đoàn xã tiếp tục tăng cường tuyên truyền, làm tốt công tác vận động, tập hợp, thu hút để tạo nguồn cho hoạt động hiến máu”.

Mỗi giọt máu cho đi là góp phần đem lại sự sống, hy vọng cho bệnh nhân, nhất là các bệnh nhân đang cấp cứu cần máu gấp để duy trì sự sống. Mỗi người khỏe mạnh, đủ tiêu chuẩn hãy tích cực tham gia hiến máu và vận động mọi người cùng tham gia, qua đó, lan tỏa nghĩa cử cao đẹp cũng như thể hiện tinh thần trách nhiệm của tuổi trẻ đối với cộng đồng./.

Châu Sơn

Chia sẻ bài viết