Tiếng Việt | English

03/03/2023 - 08:54

Tuổi trẻ tiên phong chuyển đổi số

Trong những ngày đầu tháng 3, cùng với cả nước, tuổi trẻ tỉnh nhà tích cực, rộn ràng tham gia Lễ khởi động và ra quân hưởng ứng Tháng Thanh niên (TN) năm 2023. Đây là chuỗi hoạt động ý nghĩa, thu hút sự quan tâm của toàn xã hội, nhất là các bạn trẻ, được tổ chức nhiều năm qua.

Trong Tháng TN, bên cạnh việc tuyên truyền, giáo dục ý nghĩa lịch sử, truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh qua 92 năm thành lập, phát triển và trưởng thành (26/3/1931 – 26/3/2023), tuổi trẻ Long An còn tổ chức nhiều hoạt động hướng mạnh về cộng đồng, mang lại lợi ích thiết thực cho nhân dân. Đó là các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu; tuyên truyền phòng, chống ma túy và bảo đảm an toàn giao thông; xung kích bảo vệ Tổ quốc; đồng hành với TN; chăm lo, hỗ trợ thanh, thiếu nhi;...

Cụ thể, tổ chức Đoàn các cấp tổ chức trao tặng nhà cho học sinh, ĐV, TN có hoàn cảnh khó khăn; xây dựng, sửa chữa cầu, đường giao thông; tặng học bổng cho học sinh vượt khó học giỏi; tặng quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn;... Tổng nguồn lực tổ chức các hoạt động trong Tháng TN trên 3 tỉ đồng.

Đặc biệt, “Tuổi trẻ tiên phong chuyển đổi số” là vấn đề có ý nghĩa thời sự rất “hiện đại” được tuổi trẻ cả nước, tỉnh nhà chọn làm chủ đề trong Tháng TN năm 2023. Dịp này, các hoạt động chuyển đổi số, tư vấn hướng nghiệp, giới thiệu việc làm, hỗ trợ TN khởi nghiệp, lập nghiệp vươn lên làm giàu chính đáng;... được Đoàn TN các cấp tổ chức nhằm thúc đẩy tinh thần xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ. Chính sự tham gia tích cực, xung kích, đi đầu của tuổi trẻ tạo thành phong trào sâu, rộng, góp phần hoàn thành công cuộc chuyển đổi số, hiện thực hóa khát vọng hạnh phúc, cường thịnh nước nhà, quê hương.

Các hoạt động tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho TN về chuyển đổi số còn góp phần tích cực khơi dậy khát vọng đổi mới, sáng tạo, làm chủ khoa học, công nghệ của TN, để tuổi trẻ tỉnh nhà tiên phong học tập, tiếp cận nhanh chóng với công nghệ số. Công cuộc chuyển đổi số hiện tại và tương lai phải gắn với TN là lực lượng nòng cốt, xung kích.

Trong những ngày tháng 3 đầy nắng, bao lớp TN hăng hái tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng. Họ đang hiện thực hóa ước mơ, hoài bão của tuổi trẻ, muốn cống hiến công sức, trí tuệ cho cộng đồng. Thật đáng khen cho những nỗ lực và trách nhiệm của tuổi trẻ! Họ đang phát huy tốt vai trò, trách nhiệm đối với xã hội, xứng đáng với lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Phải không sợ khổ, không sợ khó, thực hiện đâu cần TN có, việc gì khó có TN”. Thông qua cống hiến sức trẻ, nhiều TN sẽ trưởng thành, trở thành đội hậu bị, cánh tay đắc lực của Đảng, lực lượng nòng cốt, xung kích trong thực hiện nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đối với các tổ chức Đoàn, thông qua các hoạt động Tháng TN đã khơi dậy niềm tự hào dân tộc, truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; tạo ảnh hưởng sâu, rộng đối với phong trào TN tình nguyện, lan tỏa trong tuổi trẻ, để thế hệ trẻ cùng chung tay chăm lo, xây dựng quê hương Long An ngày càng phát triển, văn minh./.

Kim Quy

Chia sẻ bài viết