Tiếng Việt | English

24/03/2020 - 10:17

Tuổi trẻ và khát vọng

Tuổi trẻ là khoảng thời gian đẹp nhất của đời người để mỗi chúng ta thỏa sức thực hiện những khát vọng. Có bao giờ bạn tự hỏi, tuổi trẻ của mình đã làm được gì hay chưa? Hẳn nhiên là rất nhiều việc rồi phải không? Đó là quá trình tích lũy, trau dồi kiến thức, là khoảng thời gian ta học được rất nhiều điều bổ ích, không chỉ từ những bài học của thầy cô mà còn học rất nhiều điều trong cuộc sống. Tuổi trẻ, ta dám ước mơ và quyết thực hiện những ước mơ đó, dám khát khao và cố gắng vươn đến những điều tốt đẹp. Có những việc chúng ta thực hiện được nhưng vẫn còn rất nhiều việc ta chưa thể làm, nhưng có hề chi, tuổi trẻ ơi, chỉ cần bạn dám nghĩ, dám làm dù có gặp thất bại thì đó cũng là những bài học quý giá dành cho bạn! Không ai một bước đi đến thành công, thế nên đừng vội nản chí nếu bạn gặp thất bại. Mỗi lần thất bại, ta lại có thêm một kinh nghiệm và chính những kinh nghiệm đó sẽ giúp bạn trưởng thành hơn. 

Trong thời kỳ đấu tranh giữ nước, những tấm gương thanh niên tiêu biểu đã đi vào lịch sử như bức tường thành vững chắc về sự xung kích, đi đầu của tuổi trẻ. Trong hoàn cảnh khó khăn, gian khổ, Lý Tự Trọng, Nguyễn Văn Trỗi, Võ Thị Sáu, Trần Văn Ơn,... vẫn luôn nêu cao tinh thần bất khuất, chí khí anh hùng để gìn giữ lý tưởng sống mà họ đã chọn. Thời chiến, tuổi trẻ Việt Nam đã có những đóng góp lớn lao, xứng với vai trò, sứ mệnh lịch sử được Đảng, Bác Hồ và cả dân tộc giao phó. Các anh, chị là tấm gương bất khuất cho bao thế hệ thanh niên noi theo.

Trong thời bình, lớp lớp thanh niên ra sức lao động, học tập, cống hiến sức trẻ góp phần xây dựng quê hương. Ở bất kỳ lĩnh vực nào, tuổi trẻ Việt Nam cũng luôn thể hiện tinh thần xung kích, sáng tạo bởi các bạn mang trong mình những hoài bão, khát khao và cố gắng thực hiện những khát khao đó./.

Quỳnh Chi

 

Chia sẻ bài viết