Tiếng Việt | English

24/09/2021 - 11:29

Tuyển chọn ảnh đẹp du lịch Long An - Hoạt động ý nghĩa

Kế hoạch tuyển chọn Ảnh đẹp du lịch Long An 2021 đang được triển khai, Ban Tổ chức chờ sự tham gia của người đam mê nghệ thuật chuyên và không chuyên trong và ngoài tỉnh.

Thông tin về cuộc tuyển chọn được thông báo trên hệ thống ICT, Website: svhttdl.longan.gov.vn, trang thông tin du lịch các tỉnh, thành phố bạn và Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật tỉnh

Nỗ lực quảng bá trong lúc dịch bệnh

Biết được thông tin về cuộc tuyển chọn Ảnh đẹp du lịch Long An 2021, chị Trần Thị Kim Thoa (phường 3, TP.Tân An), một người thích du lịch và chụp ảnh, tỏ ra hứng thú và nói rằng sẽ tìm ảnh tham gia cuộc tuyển chọn. Được tổ chức trong tình hình dịch Covid-19 nên Ban Tổ chức chủ động tuyển chọn từ những ảnh có sẵn, không yêu cầu người dự thi sáng tác ảnh mới.

Giám đốc Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch (TTXTDL) - Đỗ Thị Kim Dung cho biết: “Hiện tại, các hoạt động quảng bá trực tiếp đều không thể tổ chức nên chúng tôi tham mưu Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tổ chức cuộc tuyển chọn này, vừa tạo sân chơi cho người đam mê du lịch trong và ngoài tỉnh, vừa giúp tìm kiếm, chọn lựa ảnh đẹp của các điểm du lịch, thắng cảnh, di tích lịch sử - văn hóa trên địa bàn tỉnh, xây dựng nguồn cơ sở dữ liệu hình ảnh du lịch Long An phục vụ các hoạt động tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến du lịch Long An ngay trong và sau dịch”.

Bà Dung chia sẻ, năm nay là một năm khó khăn bởi dịch Covid-19 nhưng Trung tâm vẫn cố gắng chuẩn bị cho các hoạt động quảng bá, phục hồi ngay sau dịch. Cuộc tuyển chọn Ảnh đẹp du lịch Long An là một trong những bước cần thiết trong quá trình chuẩn bị đó. Các tác phẩm sau khi được tuyển chọn sẽ được in ấn, phát hành để phục vụ công tác giới thiệu, quảng bá xúc tiến du lịch. Cuộc thi quy định ảnh tham gia không được cắt ghép bởi hình ảnh dùng quảng bá du lịch, ngoài tiêu chí đẹp còn phải chân thực nhằm giới thiệu các dịch vụ và trải nghiệm đúng thực tế.

Sân chơi cho người đam mê nhiếp ảnh

Cuộc tuyển chọn Ảnh đẹp du lịch Long An 2021 là một sân chơi thú vị cho những người đam mê ảnh nghệ thuật, các nghệ sĩ nhiếp ảnh chuyên và không chuyên trong và ngoài tỉnh, người Việt Nam định cư ở nước ngoài, người nước ngoài đang công tác, sinh sống tại Việt Nam (không giới hạn độ tuổi).

Các tác giả có thể tuyển chọn những hình ảnh đã chụp về thắng cảnh, di tích lịch sử - văn hóa, các khu, điểm đến du lịch, văn hóa ẩm thực, hình ảnh du khách trải nghiệm các sản phẩm, dịch vụ, du lịch, các loại hình du lịch - văn hóa, các lễ hội, làng nghề truyền thống,... và các sản phẩm du lịch khác trên địa bàn tỉnh để dự thi. Tác phẩm ảnh cần được đặt tên, có nội dung chú thích ảnh (địa điểm, sản phẩm du lịch,...) và không thể hiện tên tác giả trên tác phẩm ảnh. Vì Ban Tổ chức sẽ tuyển chọn 40 tác phẩm để trao chứng nhận nên mỗi tác giả không được gửi quá 10 tác phẩm và chỉ được sử dụng 1 tên hoặc nghệ danh trong quá trình tham gia cuộc thi. Cuộc tuyển chọn Ảnh đẹp du lịch Long An lần này được Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật tỉnh (đơn vị tổ chức cuộc thi Ảnh đẹp Long An quê hương tôi hàng năm) trực tiếp tư vấn về thể lệ và giới thiệu thành viên Ban Thẩm định.

Long An là địa phương giàu truyền thống lịch sử với nhiều di tích lịch sử - văn hóa cấp quốc gia, cấp tỉnh, 5 di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia và 1 di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại. Đặc biệt, Long An còn có nhiều địa điểm du lịch sinh thái mang đậm nét đặc trưng vùng Đồng Tháp Mười cùng khu Ramsar Láng Sen. Những điều đó chính là nguồn tài nguyên dồi dào cho hoạt động sáng tác và săn tìm ảnh đẹp về du lịch. Tin rằng sau ngày tổng kết cuộc thi, ngành Du lịch Long An sẽ có được nguồn tư liệu dồi dào, chất lượng, phục vụ hoạt động quảng bá và xúc tiến du lịch của tỉnh./.

Cuộc thi được phát động và nhận tác phẩm từ ngày ra thông báo đến hết ngày 20/11/2021.

Tác giả dự thi gửi tác phẩm về: Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch Long An (Phòng Nghiệp vụ), Số 04 Quốc lộ 1, phường 2, TP.Tân An, tỉnh Long An.

Điện thoại: 0272.3939545.

Email tại địa chỉ: ttxtdlsvhttdl@longan.gov.vn hoặc hieunguyenlongan84@gmail.com.

Thời gian tuyển chọn tác phẩm: Cuối tháng 11/2021.

Dự kiến công bố kết quả và tổng kết khen thưởng trong tháng 12/2021

Các tác phẩm được chọn sẽ được trao giấy chứng nhận của Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch và tiền thưởng 500.000 đồng. Ban Tổ chức sẽ trao giấy khen của Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch cho 15 tác giả có tác phẩm ảnh bình chọn xuất sắc.

Quế Lâm

Chia sẻ bài viết