Tiếng Việt | English

31/07/2021 - 11:00

Quảng bá hình ảnh du lịch qua báo chí

Xác định quảng bá du lịch qua báo chí góp phần định hướng tiêu dùng và điều chỉnh hành vi của khách tham quan, Trung tâm Thông tin Xúc tiến du lịch (TTXTDL) đã tạo mọi điều kiện đưa hình ảnh du lịch Long An lên báo, đài.

Trung tâm Thông tin Xúc tiến du lịch luôn chú trọng phối hợp, tạo điều kiện thuận lợi cho phóng viên, biên tập viên các báo, đài trong và ngoài tỉnh đến tuyên truyền, quảng bá cho hình ảnh du lịch
Long An

Đầu năm 2020, hình ảnh du lịch Long An xuất hiện trên kênh truyền hình cáp HTVC, chuyên mục Du lịch và Cuộc sống. Phim tài liệu Long An - Điểm đến an toàn dài 10 phút, đã góp phần quảng bá hình ảnh đẹp, những lợi thế, tiềm năng của du lịch Long An đến gần du khách. Một Long An yên bình, an toàn được giới thiệu tới bạn xem đài trên cả nước.

Để có được những thước phim đẹp, những thông tin chính xác đó, Đài Truyền hình TP.HCM, Truyền hình cáp HTVC và Trung tâm SXCT World Story Film đã nhận được sự phối hợp, hỗ trợ nhiệt tình từ phía Trung tâm TTXTDL tỉnh. Các cán bộ Trung tâm đã cung cấp chi tiết thông tin, liên hệ và hướng dẫn, tạo điều kiện cho đoàn làm phim đến các địa điểm du lịch trong tỉnh. Bộ phim tài liệu được phát sóng tạo được ấn tượng tốt đẹp, hấp dẫn đối với công chúng và các hãng du lịch, lữ hành.

Những năm qua, các kênh truyền hình Trung ương và địa phương thực hiện nhiều phim tài liệu, phóng sự chuyên đề về danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, du lịch tâm linh, ẩm thực,... của tỉnh. Nhờ vậy, hình ảnh về các điểm du lịch trong tỉnh: Khu văn hóa đa năng ngoài công lập Làng nổi Tân Lập (Mộc Hóa), Chùa nổi Cổ Sơn, Di tích khảo cổ học Gò Ô Chùa (Vĩnh Hưng) và các món ăn dân dã: Cá lóc nướng trui cuốn lá sen non, hẹ nước chấm mắm kho, canh chua cá chốt, cá linh,… được nhiều người biết đến. Tin, bài viết, hình ảnh về du lịch Long An còn được các báo: Thanh Niên, Tuổi Trẻ, Giao Thông, Lao Động, Sài Gòn Giải Phóng, Long An,… đăng tải, góp phần hiệu quả vào công tác tuyên truyền, quảng bá, thu hút các nhà đầu tư vào lĩnh vực du lịch.

Giám đốc TTXTDL - Đỗ Thị Kim Dung cho biết: “Việc phối hợp báo, đài trong công tác quảng bá du lịch là rất quan trọng, góp phần định hướng tiêu dùng, điều chỉnh hành vi của các bên liên quan trong lĩnh vực du lịch. Chính vì thế, Trung tâm chú trọng phối hợp, tạo điều kiện thuận lợi cho phóng viên, biên tập viên các báo, đài truyền hình trong và ngoài tỉnh thực hiện tuyên truyền, quảng bá hình ảnh du lịch của tỉnh”.

Việc cung cấp thông tin cho các cơ quan truyền thông bảo đảm kịp thời, chính xác và minh bạch thông qua trang thông tin điện tử, họp báo, trả lời phỏng vấn và các hình thức phù hợp khác. Những sự kiện du lịch quan trọng của tỉnh, Trung tâm luôn chủ động liên hệ mời các phóng viên, nhà báo phụ trách địa bàn đến đưa tin tuyên truyền. Trung tâm còn ký kết hợp đồng tuyên truyền “Quảng bá xúc tiến du lịch tỉnh Long An năm 2021” với báo, đài địa phương./.

Thu Lam

Chia sẻ bài viết