Tiếng Việt | English

24/09/2016 - 09:49

Tỷ lệ mắc và tử vong do các bệnh hô hấp ngày càng tăng

Bác sỹ điều trị cho bệnh nhân mắc bệnh về hô hấp. (Ảnh: TTXVN/Vietnam+)

Bệnh hô hấp là nhóm bệnh gây ảnh hưởng nghiêm trọng lên sức khoẻ cộng đồng ở các nước trên thế giới cũng như ở Việt Nam.

Với ô nhiễm môi trường ngày càng nặng nề, việc hút thuốc lá, thuốc lào rất phổ biến với 47% nam giới hút thuốc, cùng với việc xuất hiện và lan tràn các vi khuẩn kháng thuốc, đa kháng thuốc làm cho tỷ lệ mắc và tử vong ​của các bệnh hô hấp ngày càng gia tăng.

Thông tin trên được giáo sư Ngô Quý Châu - Chủ tịch Hội hô hấp Việt Nam, Phó giám đốc Bệnh viện Bạch Mai nhấn mạnh tại Hội nghị khoa học thường niên, do Hội Hô hấp Việt Nam tổ chức trong hai ngày (23-24/9) tại Hà Nội.

Theo giáo sư Châu, trước thực trạng trên, hội nghị được tổ chức nhằm cập nhật thông tin mới về chẩn đoán và điều trị các bệnh lý hô hấp, các kỹ thuật chuyên sâu trong chẩn đoán và điều trị bệnh lý hô hấp như: Nội soi can thiệp, CT scan định lượng phổi…; Ứng dụng phương pháp điều trị mới: sử dụng tế bào gốc tự thân trong điều trị bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính…

Hội nghị có sự góp mặt của các giáo sư, tiến sỹ, chuyên gia đầu ngành về hô hấp trong nước và quốc tế.

Đặc biệt, tham dự hội thảo có sự tham dự của 19 chuyên gia, giáo sư tiến sỹ đến từ Hoa Kỳ, Nhật Bản, Hội Lồng Ngực Mỹ, Hội Hô hấp châu Âu, Hội Hô hấp Châu Á-Thái Bình Dương, Tổ chức Sáng kiến toàn cầu về Bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính và Hen phế quản, các bệnh viện, bệnh viện đại học Hoa Kỳ, Nhật Bản…

Tại hội nghị, có 80 bài báo cáo trong và ngoài nước về cập nhật chẩn đoán và điều trị bệnh, báo cáo các nghiên cứu lâm sàng, các ứng dụng thành công trong chẩn đoán và điều trị các bệnh về hô hấp để ứng dụng nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Các nội dung được trình bày tập trung tại hội nghị gồm: Cập nhật chẩn đoán và điều trị các bệnh hô hấp không lây nhiễm như hen phế quản, hen kèm viêm mũi dị ứng, hội chứng ngừng thở khi ngủ, tăng áp động mạch phổi, các hướng dẫn chẩn đoán điều trị…

Theo giáo sư Châu, hội nghị lần này thực sự là nhịp cầu kết nối ngành hô hấp Việt Nam với chuyên ngành trong cả nước, với các nước trong khu vực và Trên thế giới.

Tại hội nghị, Hội Hô hấp Việt Nam công bố tài liệu tiếng Việt về “Cập nhật chẩn đoán và điều trị bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính 2016” và “Cập nhật chẩn đoán và điều trị bệnh hen phế quản 2016” đã được Tổ chức Sáng kiến toàn cầu về bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính (GOLD) và Sáng kiến toàn cầu về bệnh hen (GINA) khuyến cáo.

Hội Hô hấp Việt Nam được thành lập năm 2014, góp phần đẩy mạnh hoạt động và phát triển chuyên ngành hô hấp trên cả nước./. 

Thùy Giang/Vietnam+

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích