Tiếng Việt | English

08/09/2022 - 04:12

UBND tỉnh Long An làm việc với Đoàn công tác tỉnh Chungcheongnam-do đến tìm hiểu cơ hội đầu tư  

Chiều 07/9, được ủy quyền của lãnh đạo UBND tỉnh Long An, Giám đốc Sở Ngoại vụ - Lê Hoàng Thanh tiếp và làm việc với Đoàn công tác tỉnh Chungcheongnam-do (Hàn Quốc) đến tìm hiểu cơ hội đầu tư trên địa bàn tỉnh.

Đoàn công tác tỉnh Chungcheongnam-do làm việc với UBND tỉnh để tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Long An

Đoàn công tác của tỉnh Chungcheongnam-do do ông Man Pyo Hong – Giám đốc Bộ phận hợp tác quốc tế và thương mại  tỉnh Chungcheongnam-do làm Trưởng đoàn. Cùng đi có ông Dong Hyong Shin – Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Chungcheongnam-do và ông Joon Ho Lee – Giám đốc Văn phòng Xúc tiến kinh tế của tỉnh Chungcheongnam-do tại Hà Nội.

Hơn 17 năm qua, kể từ khi hai tỉnh ký kết bản thỏa thuận hợp tác vào ngày 09/5/2005, tỉnh Long An và tỉnh Chungcheongnam-do đã duy trì tốt mối quan hệ hợp tác trên một số lĩnh vực, đặc biệt trong công tác trao đổi đoàn giao lưu văn hóa, quản lý hành chính công và trong công tác giáo dục. Qua đó, hai bên đã hiểu nhau hơn về nền văn hóa, phong tục, tập quán, quan điểm, đường lối của nhau, của mỗi dân tộc nói chung, của mỗi địa phương nói riêng.

Tuy nhiên, trên lĩnh vực trao đổi xúc tiến đầu tư, hai bên chưa triển khai được các hoạt động có hiệu quả trong thời gian qua. Tỉnh Chungcheongnam-do chỉ tổ chức được 1 hội nghị xúc tiến đầu tư tại tỉnh (2008) và ngược lại Long An đã tổ chức 1 hội nghị xúc tiến đầu tư mời gọi doanh nghiệp nhỏ và vừa của tỉnh Chungcheongnam-do sang tham dự vào năm 2011. Bên cạnh đó, lĩnh vực trao đổi thông tin sản xuất nông nghiệp và lĩnh vực thương mại, tìm hiểu thị trường cũng chưa triển khai hoạt động cụ thể nào trong thời gian qua.

Được ủy quyền của lãnh đạo UBND tỉnh, Giám đốc Sở Ngoại vụ - Lê Hoàng Thanh cùng lãnh đạo các sở, ngành liên quan tiếp và làm việc với Đoàn công tác tỉnh Chungcheongnam-do

Tại cuộc làm việc, tỉnh đã thông tin đến Đoàn công tác về tình hình nhà đầu tư Hàn Quốc đang hoạt động trên địa bàn tỉnh. Theo đó, Hàn Quốc đang đứng thứ 2 trong những nhà đầu tư nước ngoài về số lượng dự án cũng như số vốn đầu tư trên nhiều lĩnh vực. Đại diện các sở, ngành liên quan thông tin về tiềm năng của tỉnh cũng như các lĩnh vực mà doanh nghiệp tỉnh Chungcheongnam-do có thể đầu tư tại Long An.

Trưởng Đoàn công tác tỉnh Chungcheongnam-do - ông Man Pyo Hong bày tỏ sự vui mừng trước sự đón tiếp vô cùng nồng hậu của tỉnh Long An. Ông cho biết, trên cơ sở chuyến thăm này và chuyến thăm của ngài Tỉnh trưởng tỉnh Chungcheongnam-do vào tháng 11 sắp tới, tỉnh sẽ giới thiệu, tạo điều kiện cho nhiều doanh nghiệp đến đây đầu tư, góp phần tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác giữa hai địa phương.

Ông Man Pyo Hong cũng chia sẻ, ngoài hợp tác về phát triển kinh tế, với những thế mạnh và kinh nghiệm của mình, tỉnh Chungcheongnam-do còn có thể hỗ trợ cho tỉnh Long An trong lĩnh vực đào tạo nguồn nhân lực, chế biến thủy hải sản và nông sản, xây dựng thành phố thông minh và hệ thống cảnh báo thiên tai,...

Ông Man Pyo Hong (bên trái) tặng quà cho ông Lê Hoàng Thanh để cảm ơn về sự đón tiếp nồng hậu của tỉnh Long An dành cho Đoàn công tác

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Giám đốc Sở Ngoại vụ - Lê Hoàng Thanh ngỏ lời mời các doanh nghiệp của tỉnh Chungcheongnam-do tham gia triển lãm giữa hai tỉnh nhân dịp 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Hàn Quốc - Việt Nam dự kiến tổ chức vào tháng 12/2022. Ông hy vọng, các doanh nghiệp tỉnh Chungcheongnam-do sẽ chọn Long An làm điểm đầu tư trong thời gian tới. Tỉnh cam kết sẽ cung cấp đầy đủ thông tin, hỗ trợ tối đa cho các doanh nghiệp khi đầu tư tại Long An./.

An Kỳ

Chia sẻ bài viết