Tiếng Việt | English

28/04/2016 - 17:40

Ước mơ ngày mai

Ngày 30-4 lịch sử sắp đến, các thế hệ đi trước có dịp ôn lại những chặng đường đáng tự hào từng đi qua. Riêng với các bạn trẻ, hòa trong không khí tưng bừng ấy, các bạn có những ước mơ tươi đẹp của riêng mình để tiếp nối ước mơ của bao thế hệ cha anh.

Tuổi trẻ hôm nay, thế giới mai sau

Đất nước ta đang rất cần những người trẻ tuổi có tài năng để tiếp nối truyền thống của các thế hệ đi trước. Vì vậy, thế hệ chúng ta cần phải cố gắng rất nhiều để đủ sức gánh vác những trọng trách ấy. Một đất nước đang phát triển như Việt Nam sẽ cần rất nhiều người trẻ tuổi tài năng có trái tim lớn để đưa đất nước “sánh vai với cường quốc năm châu”. Và tôi tin rằng, điều đó sẽ thành hiện thực nếu chúng ta có ước mơ và sự nỗ lực.

Phương Nhi

Minh Họa: Thiện Mỹ

Ước mơ của người trẻ

Để có ngày 30-4 lịch sử, để có một đất nước hòa bình, độc lập như hôm nay, biết bao người đi trước đã hy sinh xương máu. Chính vì thế, tôi nghĩ, thế hệ trẻ phải cố gắng học tập, noi theo tấm gương những người đi trước để tiếp nối truyền thống ông cha. Nếu chúng ta là người có tri thức, biết chăm sóc tốt cho gia đình, biết chung tay với xã hội thì đã góp một phần xây dựng đất nước ngày thêm giàu mạnh.

Đăng Khoa

Ước mơ ngày mai

Là một học sinh, trong những ngày tháng tư đầy ý nghĩa này, tôi cũng có những ước mơ đẹp dù với nhiều người có thể ước mơ đó thật ngây ngô. Tuy nhiên, tôi nghĩ, chính từ những ước mơ đó, bao người trẻ như tôi đã lớn lên và cống hiến hết mình để xây dựng quê hương đất nước. Với riêng tôi, không nghề nào cao quý hơn nghề dạy học và đó chính là ước mơ ngày mai của tôi. Khi đó, tôi sẽ dạy những đứa trẻ để chúng lớn lên, tiếp nối chúng tôi tiếp tục trở thành những chủ nhân của đất nước.

Tố Như

Là một mảnh ghép ý nghĩa
Ngày 30-4 là một dấu mốc quan trọng trong lịch sử dân tộc Việt Nam. Vào những dịp này, những người đi trước thường ôn lại những kỷ niệm hào hùng một thời. Những người trẻ cũng có những ước mơ cho riêng mình với mong muốn góp sức xây dựng quê hương ngày càng tươi đẹp. Dù không có năng khiếu, tài năng gì đặc biệt nhưng với sự nỗ lực học tập của bản thân, tôi tin mình sẽ là một mảnh ghép trong vô vàn những mảnh ghép tạo nên sự phồn vinh của đất nước mai sau./.

Anh Minh

Chia sẻ bài viết