Tiếng Việt | English

24/03/2016 - 14:57

Tự hào tuổi trẻ Việt Nam

Trong tháng 3 có ngày quan trọng của tuổi trẻ - Ngày thành lập Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh. 85 năm qua, bao lớp thế hệ đoàn viên, thanh niên đã không tiếc máu xương vì nền độc lập của dân tộc. Tiếp bước truyền thống, sức trẻ hôm nay nguyện phấn đấu, cùng xây dựng quê hương, đất nước. Được trở thành đoàn viên là ước mơ thiêng liêng của bao bạn trẻ luôn giữ trong mình ngọn lửa khát khao cống hiến sẵn sàng xung kích trên mọi lĩnh vực để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Minh họa: Internet

Tiến bước lên Đoàn

Tôi vẫn nhớ như in ngày mình được đeo trên vai chiếc khăn quàng đỏ. Dưới tiếng trống Đội thúc giục rộn ràng, lòng tôi như nở rộ một đóa hoa mang tên: Tự hào. Rồi sẽ đến ngày, tôi không còn đeo chiếc khăn quàng đỏ trên vai nữa mà thay vào đó làm tấm huy hiệu “sẵn sàng” trên ngực áo.

Ngày 26-3 tới đây - Ngày thành lập Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh sẽ là ngày có ý nghĩa rất lớn đối với tôi. Nó đánh dấu một bước trưởng thành hơn trong đời học sinh. Tôi sẽ trở thành đoàn viên và để xứng đáng với danh hiệu ấy, tôi sẽ cố gắng học tập tốt hơn cũng như hoạt động ngoại khóa tích cực hơn, nỗ lực nhiều hơn nữa để khẳng định bản thân và luôn giữ nhiệt huyết của một đoàn viên trong mình.

Hoàng Lan

Phấn đấu trở thành đoàn viên

Qua quá trình học tập và rèn luyện, giờ đây, tôi đã trở thành một đoàn viên. Với trách nhiệm và sứ mạng trên vai, tôi đặt ra cho mình nhiều mục tiêu phấn đấu để hoàn thiện bản thân. Ngoài việc học, tôi còn tham gia tích cực nhiều phong trào do Đoàn trường tổ chức. Tôi biết mình còn phải cố gắng nhiều hơn nữa để trở thành một đoàn viên ưu tú và sẽ luôn tự hào vì mình là đoàn viên.

Kiều Nga

Lập thành tích chào mừng ngày 26/3

Từ nhiều tuần nay, trường tôi nhộn nhịp với những hoạt động chào mừng ngày Ngày thành lập Đoàn. Những hoạt động như: Tiết học tốt, hoa điểm 10, hái hoa dân chủ… tạo nên không khí thi đua sôi nổi ở hầu hết các lớp.

Ngày thường, lớp tôi cũng hay đùa giỡn, nhưng từ khi đăng ký tiết học tốt chào mừng ngày thành lập Đoàn, các bạn trở nên ngoan hẳn. Những bạn thường có điểm thấp thì nỗ lực hơn để đạt nhiều điểm 10. Tôi cũng vậy, trong những ngày này, luôn cố gắng để cùng với các bạn đạt nhiều điểm 10, đạt nhiều kết quả tốt trong các hoạt động.

Thu Hà

Tự hào đoàn viên

Với một đội viên được kết nạp Đoàn là điều đáng tự hào. Để đạt được điều ấy đòi hỏi người đội viên phải cố gắng rèn luyện. Học tập là điều tất yếu mà mỗi đội viên đều phải làm, nhưng người đội viên cần phải tham gia nhiều hoạt động Đội thì mới có thể trở thành một đoàn viên trong tương lai.

Vì thế, khi còn là đội viên, tôi luôn nỗ lực trên nhiều lĩnh vực, không chỉ học tốt mà còn tích cực tham gia các phong trào. Và khi ấy tôi sẽ có nhiều cơ hội trở thành đoàn viên, tiếp tục rèn luyện bản thân thật tốt để xứng đáng tuổi trẻ thế hệ Hồ Chí Minh.

Phượng Linh

Ngày ý nghĩa của tuổi trẻ

Chào mừng 26-3, một trong những hoạt động trường tôi tổ chức đó là cắm trại. Tất cả các lớp đều hăng hái tham gia các hoạt động khác để chào mừng Ngày thành lập Đoàn như thi đua điểm 10, lớp học không có tiết B… Những phong trào này tạo nên không khí thi đua sôi nổi, đầy hào hứng. Tôi sẽ cố gắng trở thành người đội viên gương mẫu để được trở thành đoàn viên.

Miri Nguyễn

Chia sẻ bài viết