Tiếng Việt | English

20/11/2018 - 20:07

Ước mong sống trọn với nghề giáo

Gần 30 năm gắn bó với nghề giáo, cô Nguyễn Thị Bích - giáo viên môn Lịch sử, Trường THCS Lộc Giang, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An, luôn tâm huyết, tận tụy mang kiến thức đến với học sinh.

Tốt nghiệp Cao đẳng sư phạm Long An, cô về dạy tại Trường cấp 1 An Ninh Tây, sau đó chuyển về Trường THCS Lộc Giang vào năm 1996. Năm 2000, cô vinh dự trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam và luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ giảng dạy. Hiệu trưởng Trường THCS Lộc Giang - Lê Văn Hải nhận xét: “Cô Bích luôn thực hiện tốt công tác chuyên môn, tích cực tham gia các phong trào của trường”.

Năm 2016, cô bị tai biến nhẹ, tuy nhiên, với lòng yêu nghề, cô luôn nỗ lực. Với cô, mong ước lớn nhất là được tiếp tục đứng trên bục giảng. Cô Bích chia sẻ: “Hiện nay, tôi đi đứng khó khăn, phải nhờ người thân, đồng nghiệp đưa, đón từ nhà đến trường và từ trường về nhà. Tuy gặp nhiều khó khăn nhưng tôi luôn mong muốn được sống hết mình với nghề đã chọn, hàng ngày được đến lớp truyền đạt kiến thức cho học sinh”.

Trong suốt quá trình công tác, cô có nhiều đóng góp cho sự nghiệp giáo dục, nhận được hơn 40 giấy khen của tỉnh, huyện, xã và ngành giáo dục./.

Quỳnh Trang

Chia sẻ bài viết