Tiếng Việt | English

08/03/2018 - 09:55

Vai trò, vị trí phụ nữ ngày càng được khẳng định

Trong đấu tranh giải phóng dân tộc, phụ nữ (PN) tham gia rất tích cực trong nhiều hoạt động. Trong công cuộc xây dựng đất nước, trên đường công nghiệp hóa, hiện đại hóa, PN Việt Nam tiếp tục có vai trò, vị trí quan trọng, đóng góp vào sự phát triển chung của xã hội.

Hiện nay, PN Việt Nam góp phần rất lớn vào quá trình phát triển của đất nước, thể hiện ở tỷ lệ nữ tham gia lực lượng lao động rất cao. Ngoài ra, ngày càng có nhiều PN làm lãnh đạo, quản lý tại các cơ quan, đơn vị, tổ chức,... trên mọi lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, khoa học - kỹ thuật,... Vai trò, vị trí của PN hoàn toàn xứng đáng với tám chữ vàng “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang".

Phải nói rằng, khi thực hiện bình đẳng giới, nhận thức về vai trò, vị trí của PN thay đổi hoàn toàn. Họ không ngừng nghiên cứu, trau dồi kỹ năng, kiến thức cho mình. PN ngoài làm tốt vai trò quan trọng trong đời sống gia đình còn khẳng định vị trí trong đời sống xã hội. Với những đóng góp, cống hiến của mình, vai trò của PN một lần nữa được khẳng định và không có gì có thể thay thế./.

Nguyễn Chí Thanh

Chia sẻ bài viết