Tiếng Việt | English

16/08/2022 - 20:42

Vận chuyển 8 bánh Methampthetamine, 2 thanh niên bị tuyên án tử hình

Với mức độ phạm tội nghiêm trọng, 2 thanh niên ở Điện Biên vừa bị tuyên án tử hình về hành vi vận chuyển chất ma túy.

Sáng nay (16/8), tại phiên xét sử sơ thẩm, Tòa án Nhân dân tỉnh Điện Biên đã tuyên án tử hình đối với 2 bị cáo về hành vi vận chuyển chất ma túy.

Các bị cáo bị tuyên tử hình gồm: Ly A Hồng (sinh năm 2001) và Ly A Dìa (sinh năm 2002) cùng trú tại bản Tin Lán, xã Núa Ngam, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên. Liên quan đến vụ án này còn có đối tượng Vừ A Sình hiện đang bỏ trốn.


Hai đối tượng Ly A Hồng, Ly A Dìa tại phiên tòa.

Theo cáo trạng của Viện kiểm sát Nhân dân tỉnh Điện Biên, ngày 17 - 18/2/2022, Ly A Hồng, Ly A Dìa và Vừ A Sình đã vận chuyển 8 bánh Methamphetamine, tổng khối lượng trên 4.600 gam từ bản Tin Lán, xã Núa Ngam, huyện Điện Biên đến bến xe Mỹ Đình (Hà Nội) thì bị lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ.

Cơ quan điều tra xác định, trong vụ án này, Ly A Hồng là người khởi xướng, Ly A Dìa, Vừ A Sình là người thực hiện trực tiếp hành vi phạm tội vận chuyển chất ma túy.

Hành vi của các bị can là nguy hiểm cho xã hội thuộc các trường hợp đặc biệt nghiêm trọng. Các bị can là người có đủ năng lực trách nhiệm hình sự. Theo đó Hội đồng xét xử tuyên phạt Ly A Hồng, Ly A Dìa tử hình về tội vận chuyển trái phép chất ma túy.

Riêng Vừ A Sình do bỏ trốn, cơ quan điều tra đã ra quyết định truy nã, xử lý theo quy định của pháp luật./.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết