Tiếng Việt | English

23/10/2023 - 09:31

Văn hóa đọc trong thời chuyển đổi số

Học sinh khai thác tài liệu trên các thư viện điện tử và nguồn Internet

Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ, văn hóa đọc ngày càng phát triển khi người đọc có thể tiếp cận những cuốn sách giá trị ở mọi lúc, mọi nơi,... bằng các thiết bị thông minh. Do đó, các trường học trên địa bàn huyện Bến Lức, tỉnh Long An quan tâm hướng dẫn học sinh kỹ năng khai thác tài liệu trên các thư viện điện tử và nguồn Internet.

Em Võ Ngọc Huỳnh Anh - học sinh Trường THCS Nguyễn Trung Trực, cho biết: “Việc đọc sách, tra cứu, tận dụng các ưu thế của công nghệ được em khai thác triệt để bởi qua đó, em được tiếp cận nguồn tài liệu học tập phong phú”.

Xây dựng thư viện xanh phục vụ nhu cầu đọc sách của giáo viên và học sinh

Để phát huy văn hóa đọc, ngoài hệ thống phòng tin học có kết nối Internet tại các trường, ngành Giáo dục huyện còn xây dựng hệ thống thư viện xanh ngoài trời theo tiêu chí thân thiện, gần gũi với thiên nhiên, tạo điều kiện thuận lợi cho giáo viên, học sinh tiếp cận sách, báo. Để tăng số lượng sách trong thư viện, các trường huy động, luân chuyển sách, thư viện lưu động, trao tặng sách,...

Đến nay, 36 trường học trên địa bàn huyện có thư viện với bình quân 3.000 cuốn sách/trường. Qua đó, tạo môi trường thân thiện, lành mạnh để học sinh có điều kiện giao lưu, học tập, góp phần thực hiện phong trào “Trường học thân thiện - học sinh tích cực”./.

V.Hằng

Chia sẻ bài viết