Tiếng Việt | English

17/02/2016 - 19:53

Vàng bị có bị “làm giá” trong ngày Vía Thần Tài?

Tại nhiều cửa hàng trên toàn quốc, lượng khách mua vàng cầu may tăng đột biến trong ngày Vía Thần Tài.

Các trung tâm kinh doanh vàng tại TP HCM ngày 17/2 (tức mùng 10 tháng Giêng âm lịch) – ngày Vía Thần Tài - đón lượng khách tăng đột biến khi nhu cầu mua vàng cầu may gia tăng.

Từ lúc mở cửa, hội sở chính Công ty TNHH MTV vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC (trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, Q.3) đón nhiều khách chờ sẵn mua vàng. Do tâm lý mua vàng cầu may nên khách hàng ít quan tâm đến giá vàng. Mở cửa thị trường vàng ngày 17/2, giá vàng trong nước gần như không thay đổi nhiều so với giá phiên trước, trong khi giá vàng thế giới giảm 10 USD/ounce, còn 1.201 USD/ounce.

Các hãng chủ yếu đưa ra một số mẫu mã “truyền thống” như vàng miếng với ba chữ Phúc - Tài - Lộc (khối lượng 1 chỉ/miếng). Mẫu vàng miếng 12 con giáp năm ngoái từng rất được ưa chuộng nhưng năm nay rất ít cửa hàng tung ra thị trường.


Giá vàng tại TP HCM tương đối ổn định trong ngày Vía Thần Tài

Giá mua - giá bán vàng miếng SJC tại Công ty TNHH MTV vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC ở mức 33,4 - 33,8 triệu đồng/lượng; tại Eximbank ở mức 33,55 - 33,7 triệu đồng/lượng; PNJ ở mức 33,45 - 33,85 triệu đồng/lượng…

Giá vàng nữ trang 4 số 9 gần như ổn định. Giá mua - giá bán vàng nữ trang 4 số 9 tại SJC ở mức 32,2 - 33 triệu đồng/lượng; PNJ ở mức 31,8 - 32,7 triệu đồng/lượng; Doji ở mức 32,18 - 32,78 triệu đồng/lượng, vàng nhẫn H.T.V có giá 32,5 - 33 triệu đồng/lượng… Tùy theo sản phẩm phục vụ ngày Thần Tài có giá gia công từ 100.000 - 400.000 đồng/chỉ.

*** Tại Hà Nội, từ sáng sớm 17/2, tại các cửa hàng vàng bạc ở Hà Nội đã có người xếp hàng mua vàng để cầu may cho năm 2016.

Trên tuyến phố Trần Nhân Tông, Hà Nội – nơi tập trung nhiều thương hiệu vàng nổi tiếng như DOJI, Phú Quý, Bảo Tín Minh Châu…, người dân đang xếp hàng dài chờ đến lượt mua vàng nhân ngày Vía Thần Tài để cầu may cho cả năm.


Nhiều cửa hàng vàng bạc tại Hà Nội trang trí bắt mắt để hút khách

Việc mua vàng may mắn mang lại tâm lý an vui cho nhiều người, nhưng cũng có người cho rằng chen chân mua vàng sau đó cất két là một "sai lầm" bởi thời điểm ngày Vía Thần Tài giá vàng cao hẳn so với ngày thường.

*** Tại Đà Nẵng, sáng nay ở cửa hàng vàng thương hiệu Doji trên đường Hùng Vương, nhiều người xếp thành hàng dài để chờ đến lượt mua vàng cầu may mắn. Tại các cửa hàng của SJC, PNJ và cả những tiệm vàng lớn, nhỏ khác trong TP cũng đông kín người mua.

Cô Lê Thị Phúc, trú đường Trưng Nữ Vương, Đà Nẵng cho hay: “Năm trước đi trễ quá, mua được có 1 chỉ. Năm nay quyết tâm đến cửa hàng SJC sớm hơn, nên mua được bộ Phước-Lộc-Thọ 3 chỉ, và cả bộ Phật Di Lặc 2 chỉ. Hy vọng năm nay sẽ nhiều may mắn”.

Đại diện của SJC cho biết, mấy hôm nay SJC liên tục bán ra lượng lớn vàng Thần Tài, vàng hình con Khỉ và vàng nhẫn trơn loại 01 chỉ.

Các hãng chủ yếu đưa ra một số mẫu mã “truyền thống” như vàng miếng với ba chữ Phúc - Tài - Lộc (khối lượng 1 chỉ/miếng). Mẫu vàng miếng 12 con giáp năm ngoái từng rất được ưa chuộng nhưng năm nay rất ít cửa hàng tung ra thị trường.


Khách mua vàng ra vào tấp nập ngày Vía Thần Tài

Không chỉ những người kinh doanh mới tin vào ngày Thần Tài, nhiều chị em nội trợ, dân văn phòng, công chức… cũng háo hức đi mua vàng để cầu tài cho năm mới.

Để tránh tình trạng xếp hàng dài như các năm trước, các cửa hàng đều có hệ thống nhân viên hướng dẫn, ghi phiếu cho người mua để tiện lợi cho việc mua bán. Khi đăng ký số lượng vàng cần mua với nhân viên, khách chỉ cần đóng tiền, sau đó ngồi đợi nhân viên gọi tên lên lấy sản phẩm.

*** Ghi nhận tại nhiều tiệm vàng ở khu vực Lái Thiêu (tỉnh Bình Dương), khá đông người tìm đến để mua vàng cầu may trong ngày Vía Thần Tài. Tiệm vàng 9999 gần chợ Lái Thiêu chật cứng người dân đến mua vàng, chủ tiệm phải huy động rất nhiều thành viên trong gia đình đến để phục vụ khách và kiểm soát giao dịch. Đến 10h30 sáng 17/2, các tiệm vàng tại đây vẫn đang đón hàng trăm lượt khách đến mua vàng cầu may./.

Nguồn: VOV

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích