Tiếng Việt | English

27/11/2016 - 13:44

Venezuela tuyên bố quốc tang 3 ngày tưởng nhớ Fidel Castro

Chia sẻ mất mát với người dân Cuba, Venezuela đã quyết định để quốc tang 3 ngày tưởng nhớ Lãnh tụ Fidel Castro.

Fox News đưa tin, ngày 26/11, Bộ Ngoại giao Venezuela ra thông cáo cho biết, Chính phủ nước này đã tuyên bố quốc tang 3 ngày để tưởng nhớ Lãnh tụ Cách mạng Cuba Fidel Castro, người vừa từ trần hôm 25/11, hưởng thọ 90 tuổi.


Lãnh tụ Fidel Castro trong một cuộc gặp với cố Tổng thống Venezuela Hugo Chavez. (Ảnh: AFP)

Thông cáo của Bộ Ngoại giao Venezuela dẫn tuyên bố Tổng thống nước này Nicolas Maduro bày tỏ “nỗi đau” của Venezuela trước sự ra đi của Lãnh tụ Cuba Fidel Castro.

Ông Maduro thay mặt người dân và Chính phủ Venezuela gửi lời chia buồn sâu sắc tới Chủ tịch Cuba Raul Castro cũng như các thành viên khác trong gia đình Lãnh tụ Fidel Castro.

Tổng thống Maduro nói: “Fidel Castro là một con người vĩ đại, một người thầy, là người đã cùng với cố Tổng thống Hugo Chavez kiến tạo mô hình hội nhập khu vực, dựa trên tình đoàn kết, sự bổ trợ, đối xử công bằng và có tầm nhìn nhân văn”.

Theo Tổng thống Venezuela, Fidel đã đi vào lịch sử nhân loại như một lãnh tụ luôn chiến đấu vì nhân phẩm và độc lập chủ quyền quốc gia, và ông là một huyền thoại bất tử.

Trước đó, trong phản ứng đầu tiên không chính thức trên trang mạng xã hội cá nhân, Tổng thống Venezuela Nicolas viết: “Chúng tôi sẽ tiếp tục kế thừa di sản của ông (Fidel Castro), giương cao ngọn cờ độc lập”./.

Hùng Cường/VOV.VN

Chia sẻ bài viết